SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hàng loạt xe điện Tesla tại Mỹ do lỗi phần mềm

07:47, 04/02/2024
(SHTT) - Hãng xe điện Tesla đã đưa ra quyết định triệu hồi số lượng lớn xe tại Mỹ để khắc phục lỗi phần mềm khiến kích thước đèn báo hiển thị trên bảng điều khiển quá nhỏ.

Các dòng xe thuộc diện triệu hồi là các dòng xe Model S được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2023, dòng Model X từ 2016-2023, Model 3 từ 2017-2023, Model Y từ 2019-2024 và mẫu xe bán tải đình đám Cybertruck 2024. 

Nguyên nhân do kích thước đèn báo phanh và đèn báo dừng đỗ xe hiển thị trên bảng điều khiển nhỏ hơn so với kích thước tiêu chuẩn về an toàn của NHTSA. Lỗi phần mềm này có thể khiến người lái xe không nhìn rõ các thông tin cảnh báo an toàn, do đó làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tesla đã bắt đầu phát hành bản cập nhật phần mềm trực tuyến. Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thông báo liên quan từ ngày 30/3 tới.

Lỗi phần mềm này có thể dẫn đến tình trạng người lái xe không nhìn rõ các thông báo an toàn quan trọng, tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Để khắc phục tình trạng này, Tesla đã bắt đầu phát hành bản cập nhật phần mềm trực tuyến. Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thông báo liên quan từ ngày 30 tháng 3 tới.

tesla

 

Mới đây, hãng xe điện Tesla cũng tiến hành triệu hồi gần 200.000 ôtô tại Mỹ do những phương tiện này có lỗi phần mềm, khiến camera lùi có thể không hoạt động khi xe lùi.

Việc triệu hồi xe được tiến hành đối với các mẫu xe Y, S và X được xuất xưởng năm 2023. Tất cả những xe này đều được trang bị hệ thống “Tự lái hoàn toàn” thế hệ 4.0 và chạy phiên bản phần mềm từ 2023.44.30 đến 2023.44.30.6, hoặc 2023.44.100.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ kết luận rằng sự thiếu ổn định của phần mềm có thể sẽ khiến camera không thể hiển thị hình ảnh khi xe Tesla đi lùi. Tình trạng này có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

 Sau khi nhận được khiếu nại về vấn đề trên vào cuối tháng 12/2023, Tesla đã thông báo thu hồi các mẫu xe gặp lỗi phần mềm. Tính đến ngày 22/1 vừa qua, hãng đã nhận được 81 yêu cầu bảo hành từ các chủ xe.

Phía Tesla khẳng định hãng này chưa nhận được thông báo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan vấn đề trên.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.