SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gần nửa số người chơi bỏ vòng loại US Open vì thời tiết xấu

08:23, 26/05/2021
Cả hai ngày cùng chậm tiến độ do thời tiết, 55 golfer trong số 115 người chơi đã không hoàn thành phần thi tại đợt tuyển chọn suất dự US Open 2021 tổ chức ở Texas.

Cùng với golfer thuộc nhóm đặc cách, sự kiện đinh của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) luôn quy tụ nửa danh sách đấu từ những người chơi ở mọi lứa tuổi, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư thành tích cao vượt qua vòng loại. Năm nay, đợt tuyển chọn này chính thức nối lại sau một năm hủy bỏ bởi ảnh hưởng dịch bệnh.

Trong hai ngày (24 và 25/5), một vòng loại 36 hố theo khu vực đã được tổ chức tại sân Dallas Athletic Club ở Texas. Với lợi thế địa điểm khi diễn ra cùng tuần giải Charles Schwab Challenge thuộc PGA Tour ở Colonial, Fort Worth, vòng đấu loại của USGA đã quy tụ nhiều tên tuổi đáng chú ý, bao gồm Graeme McDowell - tay golf Bắc Ireland đang cố gắng có vị trí trong danh sách đấu chính sau khi hết 10 năm đặc cách từ thắng lợi ở Pebble Beach hồi 2010.

Pat Perez, golfer sở hữu ba danh hiệu Tour rút lui ở vòng hai sau ngày đầu đánh 66 gậy

Pat Perez, golfer sở hữu ba danh hiệu Tour rút lui ở vòng hai sau ngày đầu đánh 66 gậy

Bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt, các đấu thủ liên tục phải trải qua thách thức về mặt thời gian và điều kiện thi đấu. Do thời tiết xấu, BTC buộc phải kéo còi tạm dừng trận đấu cả hai ngày và ở lần thứ hai, 55/115 người chơi đã chọn rút lui trước khi về đích. Danh sách này gồm McDowell, Scott Stallings, Nick Watney, Pat Perez và Mike Weir.

Trong số những người hoàn thành 36 hố, Scott Piercy là tour pro có kết quả tốt nhất nhưng không giành được vị trí cuối cùng trong top 10 khi thua loạt play-off có 10 đấu thủ. Sau 20 năm đấu chuyên nghiệp, Piercy bốn lần đăng quang PGA Tour và về á quân US Open kỳ 2016.

Major đứng đầu về quy mô tiền thưởng - 12,5 triệu USD trong bộ tứ major truyền thống sẽ khởi tranh từ 17 đến 20/6 ở sân South Torrey Pines, Califonia. Năm trước, Bryson DeChambeau đoạt US Open với tổng điểm -6, mức âm tốt nhất mà các nhà vô địch ghi được tại chiến địa mang tên Winged Foot.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.