SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Quốc tế thiếu nhi là ngày nào? Nên tặng gì ngày Quốc tế thiếu nhi?

08:50, 31/05/2022
(GolfViet) - Mỗi năm, chúng ta có hơn 30 ngày lễ lớn nhỏ. Tuy nhiên, có một ngày rất đặc biệt dành cho trẻ em, đó là ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Cùng GolfViet tìm hiểu chi tiết nguồn gốc, ý nghĩa và ngày này nhé!
Bài liên quan

Ngày Quốc tế thiếu nhi là ngày nào?

Ngày 1/6 hàng năm được chọn làm ngày Quốc tế thiếu nhi. Đây là ngày lễ dành riêng cho trẻ em, là dịp để trẻ vui chơi và nhận những lời chúc tốt đẹp, những món quà thật ý nghĩa từ người lớn.

Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi bắt nguồn từ một sự kiện lịch sử buồn của thế giới. Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc) và bắt đi 173 người đàn ông cùng 196 người phụ nữ và trẻ em. Sau đó, chúng đã ra tay tàn sát 66 người và đưa 104 trẻ em vào trại tập trung, hơn 88 em đã chết trong phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền, bất kể dân tộc, giới tính, tôn giáo, ngôn ngữ, khả năng hay bất kỳ tình trạng nào khác.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền, bất kể dân tộc, giới tính, tôn giáo, ngôn ngữ, khả năng hay bất kỳ tình trạng nào khác.

Đến ngày 10/6/1944, quân phát xít bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp) và dồn hơn 400 người vào trong một nhà thờ rồi phóng hỏa thiêu sống một cách tàn bạo. Đáng nói, trong số đó hơn 100 trẻ em và rất nhiều phụ nữ.

Để yêu cầu chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống trẻ em, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Ngày này bắt đầu từ năm 1950.

Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam

Năm 1990, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á và trên thế giới phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em. Từ đó đến nay, chúng ta luôn hướng tới đảm bảo mọi trẻ em đều khỏe mạnh, an toàn, được giáo dục và trao quyền để phát triển tối đa tiềm năng của mình.

Ngày Quốc tế thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam (1/6/1950) diễn ra trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp sôi nổi. Dù vậy, Bác Hồ người lãnh tụ vĩ đại vẫn nhớ đến thiếu nhi trên cả nước. Bác đích thân viết thư gửi chúc mừng các cháu và nhấn mạnh rằng trẻ em luôn là những mầm non tương lai của đất nước, là sự quyết định vận mệnh phát triển của xã hội mai sau.

Trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt. Ảnh: Minh Tuệ

Trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt. Ảnh: Minh Tuệ

Hàng năm, vào ngày 1/6, các đơn vị và địa phương luôn tích cực tổ chức nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi. Năm ngoái tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên không có những sự kiện đông vui dành cho các em. Đến nay, dịch đã được kiểm soát, chắc chắn sẽ có nhiều hoạt động để đem niềm vui bất ngờ đến cho trẻ.

Nên tặng gì cho trẻ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?

Để phòng tránh lây nhiểm Covid-19, quý golfer nên hạn chế đưa các bé tới những nơi đông người. Nếu quyết định tổ chức đi chơi, hãy mang theo nước rửa tay khổ và luôn mỗi đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và cả gia đình.

Để chọn những món quà phù hợp và ý nghĩa để tặng trẻ, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Đăng kí cho trẻ học golf

Những năm gần đây các bậc phụ huynh thường có xu hướng lựa chọn cho các bé tham gia các bộ môn thể thao lành mạnh, nhằm cải thiện sức khỏe, tăng tính dẻo dai cho cơ thể. Chọn cho các bé những khóa học golf để làm quà tặng trong ngày 1/6 cũng là một sự lựa chọn đáng để lưu ý.

ngay-quoc-te-thieu-nhi

Ngoài những lợi ích về thể chất, môn golf còn giúp trẻ luyện tập khả năng tập trung, rèn luyện tính kiên nhẫn. Nếu như trước đây golf là môn thể thao dành cho các đối tượng thuộc giới thượng lưu thì bây giờ golf đang dần phổ thông hóa. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể cho con tìm hiểu và theo học bộ môn này.

Hiện tại, có rất nhiều golfer nhí đã ghi tên mình lên bản đồ làng golf trong nước và thế giới. Có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Duy Dậu, Nguyễn Hùng Dũng, Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và Đoàn Xuân Khuê Minh.

Mua đồ chơi cho trẻ

Dựa vào độ tuổi của trẻ, bạn có thể chọn những món đồ chơi phù hợp. Với những bé dưới 2 tuổi, bạn nên mua những đồ chơi như xúc xắc có âm thanh, đồ treo nôi, đồ chơi phát nhạc… để giúp bé phát triển khả năng nhận diện màu sắc, âm thanh… Lưu ý, hãy chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn cho trẻ.

Trẻ sẽ rất vui khi nhận được những món quà phù hợp. Ảnh: Minh Tuệ

Trẻ sẽ rất vui khi nhận được những món quà phù hợp. Ảnh: Minh Tuệ

Khi tặng quà cho các bé từ 2-5 tuổi, bạn có thể tham khảo những món đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ như bộ đồ chơi mô phỏng nghề nghiệp, búp bê, đồ hàng nấu ăn… Và với trẻ ở độ tuổi từ 5 – 10 tuổi, trẻ đã bắt đầu có hiểu biết hơn. Những bạn có thể chọn những món quà yêu cầu sự tư duy, sáng tạo, mang tính thử thách trí tuệ. Có thể kể đến như sách, rubik, bộ lắp ráp LEGO, bộ cờ tỉ phú, cờ cá ngựa…

Bên cạnh đó, quý golfer có thể mua tặng trẻ quần áo, balo đi học, đồ dùng học tập…

Cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí

Nếu tình hình dịch bệnh đã ổn định, bạn có thể cho bé tham gia các hoạt động giải trí để bé thỏa thích vui chơi, tận hưởng không khí hạnh phúc bên gia đình.

Tổ chức các trò chơi dân gian

Tùy vào những độ tuổi khác nhau, bạn có thể chọn các trò chơi dân gian sao cho phù hợp với các bé. Những hoạt động được tổ chức như: kéo co, nhảy bao bố, cướp cờ, đua xe đạp chậm…

Kéo co là một trò chơi dân gian phổ biến trên khắp cả nước và trẻ em cũng rất thích chơi trò này. Ảnh: Đăng Minh

Kéo co là một trò chơi dân gian phổ biến trên khắp cả nước và trẻ em cũng rất thích chơi trò này. Ảnh: Đăng Minh

Với sự cổ vủ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ đến xem, chắc chắn trẻ sẽ có những kỉ niệm khó quên.

Tổ chức giao lưu văn nghệ.

Ngoài những trò chơi dân gian được tổ chức ra thì còn có các hoạt động gia lưu văn nghệ, nơi để các em nhỏ được thể hiện bản thân qua những điệu múa, lời ca tiếng hát. Hoạt động này giúp các bé tự tin vào chính mình. Đặc biệt, những tràng pháo tay khích lệ tinh thần từ các bậc phụ huynh, thầy cô, bạn bè sẽ giúp bé hạnh phúc hơn thảy.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.