SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Toyota giới thiệu cặp xe điện mới tại Trung Quốc

16:20, 21/04/2023
(SHTT) - Toyota đang đẩy mạnh các kế hoạch xe chạy điện của mình ở Trung Quốc khi tiết lộ một cặp xe Toyota Concept mới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải.

Hai mẫu xe điện Toyota Concept mới đều mang những dấu hiệu thiết kế bZ cùng sứ mệnh “Beyond Zero” thân thiện với môi trường, được phát triển cùng với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Đặc biệt, hai mẫu xe sở hữu cabin của mẫu concept, cụ thể là ghế ngồi có các thành phần được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật và có thể tái chế.

Hãng đã xác nhận rằng hai mẫu xe sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2024. Tuy nhiên, chúng có khả năng không dành cho thị trường Mỹ, vì Toyota đã hợp tác.phát triển với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

z4276956361993_6e181f267f0720fc40847f4496826f5c

 Toyota bZ Sport Crossover Concept.

Toyota đã thành lập một liên doanh với BYD và FAW, hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, và công ty con Toyota Motor Engineering and Manufacturing (TMEC) ở Trung Quốc, để xây dựng phiên bản sản xuất cuối cùng của bZ Sport Crossover, sẽ được bán bởi FAW Toyota Motor. 

Mẫu concept này với đường viền mái và lớp kính mỏng, trông giống như một sự kết hợp dài hơn của bZ4X hiện đang được bán và sự kết hợp của Toyota Crown hybrid sedan-crossover. Xe cũng có thiết kế đèn pha hình khung thể thao của các mẫu bZ concept khác, cùng với Prius mới. 

Một cảm biến lidar ngay phía trên kính chắn gió. Bên trong, thiết kế rất giống với bZ Compact SUV concept trưng bày ở Mỹ. Bảng điều khiển cực kỳ tối giản, với một cặp màn hình sắc nét cho các công cụ và thông tin giải trí.

z4276930184955_17f1338059f14b8b0dd4c739d8f68725

Mẫu concept này có cách bố trí nội thất thú vị với một bảng điều khiển phẳng với một cặp màn hình gắn trên đỉnh. 

Tuyên bố chính thức của Toyota về bZ Sport Crossover, đang được phát triển với BYD, như sau: "Ý tưởng của mẫu xe này là "Khởi động lại", kết hợp ý tưởng về sự thay đổi tốc độ ngay khi người lái bắt đầu vào vị trí.

Ngoài kiểu dáng năng động, mang tính biểu tượng, nó còn được thiết kế với các chức năng nhằm cung cấp không gian cá nhân cho những khách hàng trẻ tuổi hay còn gọi là Thế hệ Z”.

Mẫu xe thứ hai là bZ FlexSpace Concept, thiên về tính thực tế hơn nhiều so với hình dạng hộp, cao của xe. Nhưng vẫn có mũi nhọn, kiểu dáng đẹp của các mẫu bZ khác. Các chi tiết bề mặt cũng hữu cơ và mềm mại hơn, trái ngược với các nếp gấp sắc nét của Sport Crossover.

z4276930146967_3b592f12a184ae5216c5a05f1e3e5780

 Cách bố trí bảng điều khiển tương tự Sport Crossover và chủ yếu nằm ngang với một màn hình trung tâm duy nhất.

Được phát triển bởi một liên doanh khác với Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) và TMEC, FlexSpace là một chiếc xe giống MPV thông thường và tiện dụng hơn với hình dạng hai hộp và hai bên sườn cao. Chủ đề của dòng xe là 'Ngôi nhà ấm cúng', nhằm tạo ra một không gian mà các gia đình có thể sử dụng một cách an toàn, thoải mái và tự do.

Nội thất cũng đơn giản hơn so với Sport Crossover, với cách bố trí bảng điều khiển tương tự và chủ yếu nằm ngang với một màn hình trung tâm duy nhất, trông giống như một cụm đồng hồ đo dự kiến trên một bảng điều khiển nhỏ, trong suốt.

Như đã đề cập trước đây, hãng không mong đợi những chiếc xe này sẽ xuất hiện ở Mỹ, vì rõ ràng chúng được thiết kế cho thị trường Trung Quốc và một phần bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Chúng đại diện cho một cú hích lớn về dòng xe điện ở Trung Quốc đối với Toyota. 

Cả hai sẽ được bán ở Trung Quốc vào năm 2024 và có thêm 8 xe điện nữa sẽ xuất hiện tại quốc gia này vào năm 2026.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích