SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Kia trình làng dòng xe điện EV9 2024 với thiết kế độc đáo

08:09, 11/04/2023
(SHTT) - Mới đây, sau khi công bố loạt hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết, Kia đã cho ra mắt mẫu xe SUV chạy điện cỡ lớn đầu tiên của mình với nhiều nâng cấp ấn tượng.

Các công ty xe hơi thường sử dụng thuật ngữ “flagship”, có nghĩa là một siêu xe cao cấp hoặc một chiếc sedan hạng sang. Nhưng Kia EV9 2024 là một chiếc flagship hoàn toàn mới.

Kia EV9 là một chiếc xe lớn với ba hàng ghế, dành cho những gia đình đông người. Xe chạy bằng điện và có khả năng sạc nhanh pin từ 10% lên 80% trong vòng chưa đầy 25 phút. Mặc dù giá của chiếc xe chưa được công bố, nhưng nó có thể sẽ là chiếc Kia đắt nhất trong dòng sản phẩm.

kia

 

EV9 là một bước tiến lớn đối với Kia, một thương hiệu mà chỉ được biết đến những chiếc xe sân bay giá rẻ. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang trở thành một doanh nghiệp công nghệ cao, tập trung vào lĩnh vực xe điện với mục tiêu doanh số toàn cầu khổng lồ.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của EV9 đã được chú ý trong lần ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2023 vừa qua: Đây là chiếc Kia đầu tiên có hệ điều hành Buồng lái điều hướng ô tô được kết nối (viết tắt là ccNC) mới của Tập đoàn ô tô Hyundai.

Bản cập nhật đó đưa phần mềm trò chơi và thông tin giải trí của Kia lên một tầm cao mới, cho phép cập nhật qua mạng cho gần như mọi chức năng trên xe. Đây là chức năng xuất hiện lần đầu tiên dành cho Kia. Trong khi dòng sản phẩm của Kia sở hữu các bản cập nhật OTA cho hệ thống thông tin giải trí, ccNC cho phép nâng cấp không dây để sửa lỗi, phát hành tính năng mới, tối ưu hóa pin tốt hơn và hơn thế nữa. Cuối cùng, một trong số đó sẽ là hệ thống hỗ trợ lái xe tự động tiên tiến hơn.

Gia-xe-KIA-EV9-2024-Giaxehoi-vn-2-800x526

Nội thất của Kia EV9 

Trong những năm tới, các bản cập nhật OTA dự kiến sẽ là một công nghệ quan trọng cho những chiếc xe mới của Kia. Người phát ngôn của Kia, Jeff Jablansky, cho biết ccNC chạy trên chipset mới với sức mạnh xử lý mạnh hơn các mẫu hiện tại, tốc độ cuộn "nhanh như iPhone", nhiều phím tắt hơn cho các chức năng chính, đồ họa được sửa đổi và các cải tiến khác.

Jablansky nói: “Việc lập bản đồ đã trở nên tốt hơn, độ phân giải cũng tốt hơn. Bạn sẽ có ít chuyến đi đến trạm dịch vụ hơn vì bạn có thể nhận các bản cập nhật khi cần”.

Jablansky xác nhận điều quan trọng đối với nhiều người mua, không giống như General Motors, Kia sẽ không loại bỏ tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto. “Chúng tôi đang tung ra nó”, Jablansky nói, mặc dù ông nói thêm những tính năng đó sẽ yêu cầu kết nối có dây. Điều này không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp kết nối không dây.

Ngoài ra, các bản cập nhật OTA sẽ mở ra các cấp độ cá nhân hóa mới trong xe hơi, đại diện của Kia cho biết. Thậm chí có thể là nội thất theo chủ đề thể thao. 

Hệ thống ccNC lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc sedan siêu sang Hyundai Grandeur chủ yếu chỉ được bán ở Hàn Quốc và Trung Đông, và nó được trang bị trên chiếc Hyundai Kona 2024 cũng đã ra mắt Triển lãm ô tô quốc tế New York. Cả EV9 và Kona mới dự kiến sẽ được bán ra vào quý 4 năm 2023. Wilde nói rằng ccNC sẽ được tung ra cho mọi mẫu xe Kia trong vài năm tới khi các bản cập nhật lớn diễn ra.

Ông nói trong khi Hyundai, Kia và Genesis đều chia sẻ cùng một phần cứng và sắp tới là phần mềm, mỗi thương hiệu có các hoạt động lập kế hoạch sản phẩm và đối tượng cụ thể của riêng mình. Với ccNC, họ cũng sẽ nhận được mức độ khác biệt lớn hơn về đồ họa và hình ảnh.

EV9 còn có nội thất thân thiện với gia đình và bảo vệ môi trường. Các giám đốc điều hành của Kia cho biết ngoài việc đại tu phần mềm, họ còn chú ý rất nhiều đến việc tạo ra một cabin thoáng đãng, sạch sẽ, nơi cha mẹ ngồi phía trước có thể dễ dàng nhìn thấy con cái của họ ở hàng ghế sau nhờ tựa đầu dạng lưới bán trong suốt. EV9 cũng sẽ không cung cấp ghế bọc da mà là ghế polyurethane không bọc da. Ngoài ra, EV9 cũng được cung cấp tấm lót đầu và một số loại vải nhất định, một phần được làm từ chai nhựa tái chế.

Một thử nghiệm của EV9 sẽ là điều khiển xúc giác bên dưới hệ thống thông tin giải trí trung tâm. Jochen Paesen, Phó Giám đốc Thiết kế Nội thất của Kia, cho biết thiết lập này sẽ hoạt động tốt hơn vì các công tắc gần người lái hơn, dễ nhìn và dễ tiếp cận hơn so với những gì đối thủ cạnh tranh đã cung cấp.

Không chỉ vậy, EV9 còn có lợi thế về không gian với việc vị trí đặt pin thấp và không cần đường hầm truyền động, cho phép có nhiều “sàn phẳng” hơn để chất hàng hóa và nhiều chỗ để chân hơn ở phía sau. Có thể thấy, Kia EV9 hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" trên thị trường thời gian tới.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.