SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Jeep phát triển mẫu plug-in hybrid giá rẻ cho dòng sản phẩm 4xe của mình

08:10, 10/04/2023
(SHTT) - Hôm 5/3 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, Jeep đã công bố dòng xe Wrangler 2024 của mình - một loạt các xe off-roader với khả năng và tính năng mới - và trong đó có một mẫu xe plug-in hybrid mới.

Thương hiệu Stellantis đã thông báo về việc thêm mẫu Jeep Wrangler Sport S 4xe 2024 vào dòng sản phẩm của mình, đây là một mẫu xe plug-in hybrid cấp nhập môn có thể giúp duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng của dòng xe PHEV.

Dòng xe Jeep 4xe - nhãn hiệu được đặt cho các xe PHEV của hãng - đã tạo ra một cơn sốt tại Bắc Mỹ khi những người yêu xe khám phá ra lợi ích của việc nó có khả năng đi off-road hoặc di chuyển trong thành phố với chế độ hoàn toàn điện.

JP024_019WR

Nguồn: Jeep 

Các xe PHEV cũng là một phần trong kế hoạch chiến lược của công ty mẹ nhằm tăng doanh số bán hàng của các xe điện và hướng đến mục tiêu giảm 50% dấu chân toàn cầu vào cuối thập kỷ này. Stellantis đã chia sẻ rằng đến cuối năm 2025, toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu Jeep tại Bắc Mỹ sẽ được điện hoá. Đến năm 2030, 50% doanh số bán hàng của thương hiệu Jeep tại Hoa Kỳ sẽ là xe điện và 100% các xe Jeep tại Châu Âu sẽ hoàn toàn chạy điện. (Sang năm công ty sẽ giới thiệu hai mẫu xe hoàn toàn điện, Jeep Recon và Wagoneer S).

Một phiên bản 4xe chi phí thấp hơn có thể giúp hãng đạt được mục tiêu này. Jeep không trưng bày mẫu Sport S 4xe tại New York. Thay vào đó, họ trưng bày một số mẫu Wrangler 2024 khác, bao gồm phiên bản Jeep Wrangler Rubicon 2024 mới và các biến thể Willys.

Jeep đã công bố một số chi tiết về phiên bản giá rẻ này.

2024 Jeep Wrangler Sport S 4xe là mẫu nhẹ nhất trong dòng sản phẩm, với trọng lượng rổ bánh xe là 5.049 pound. Giống như các dòng sản phẩm 4xe khác, phiên bản Sport S sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít với một bộ phát điện/mô-tơ đều hoạt động eTorque và động cơ truyền động tích hợp, sản sinh công suất lên đến 375 mã lực và mô-men xoắn 470-pound-feet. Sport S sẽ có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện trong khoảng 21 dặm và đạt mức tiết kiệm năng lượng 49 MPGe.

Xe sẽ được trang bị cầu Dana thế hệ thứ ba phía trước và phía sau với tỉ số truyền động 3.73 cùng bộ giảm chấn đơn áp suất cao tương tự như các phiên bản Willys 4xe, Sahara 4xe và High Altitude 4xe.

Sport S 4xe, được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch làm tiêu chuẩn, sẽ có chiều cao gầm xe tới 10.1 inch và khả năng lội nước lên đến 30 inch - tương tự như các phiên bản Sahara và High Altitude.

Bên trong, xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng kỹ thuật số 12.3 inch, cửa sổ và khóa cửa điện, hệ thống kiểm soát hành trình động cơ điều chỉnh với chức năng dừng lại, cảnh báo va chạm phía trước, túi khí rèm bên, khóa thông minh từ xa, lưới chắn gió mềm cao cấp, mâm hợp kim nhôm 20 inch và kính chắn gió chống va đập Gorilla.

Tổng cộng, Jeep sẽ cung cấp năm phiên bản 4xe là: Sport S, Willys, Sahara, Rubicon và High Altitude. Trong khi Jeep chưa công bố thông tin về giá cả cho các phiên bản này, thương hiệu cho biết rằng Sport S sẽ là lựa chọn cho người nhập môn 4xe. Vào năm 2023, phiên bản 4xe rẻ nhất là Willys với giá bắt đầu từ 54.735 USD.

Jeep cũng đang mở rộng dòng sản phẩm Wrangler của mình trong năm 2024 với phiên bản Rubicon X, một phiên bản nâng cao của Rubicon với lốp có đường kính 35 inch và động cơ tự động 2.0 hoặc 3.6 lít. Chiếc Jeep Wrangler 2024 sẽ có các phiên bản Sport, Willys, Sahara, High Altitude, Rubicon và Rubicon 392. Công ty cho biết đã mở các đơn đặt sớm và các mẫu xe sẽ được đưa đến các đại lý Jeep ở Mỹ vào cuối năm 2023.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer