SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Công cụ Google Flights mới giúp người dùng mua vé máy bay giá rẻ nhất

11:07, 08/04/2023
(SHTT) - Google vừa triển khai thêm một số tính năng mới cho các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có trải nghiệm du lịch tốt nhất, an toàn, tiện lợi.

Google đang bổ sung bốn tính năng mới trên một số nền tảng điện thoại thông minh nhằm giúp người dùng tìm các giao dịch du lịch tốt nhất và xây dựng hành trình cho những kỳ nghỉ sắp tới.

Có thể nhận định bổ sung có tác động mạnh nhất là Google Chuyến bay, với một huy hiệu đảm bảo giá mới cho biết giá vé thấp nhất sẽ có trong ngày hôm đó. Mức giá sẽ được theo dõi hàng ngày cho đến khi khởi hành. Nếu giảm xuống, Google tuyên bố rằng họ sẽ trả lại cho người dùng khoản chênh lệch thông qua Google Pay. 

Tuy nhiên, huy hiệu là một phần của chương trình thử nghiệm mới nên phạm vi tiếp cận sẽ bị hạn chế, chỉ hiển thị thông tin về các chuyến bay khởi hành từ Mỹ.

rrvrc7HRaTSfWmVfFXhUu3-970-80.jpg

Google Flights tung ra bản cập nhật giúp tiết kiệm chi phí mua vé máy bay. 

Mặt khác, Google Tìm kiếm đang có một tính năng giống như đưa ra danh sách khách sạn. Có thể xem một loạt hình ảnh gợi ý các ý tưởng về những nơi dừng chân mới. Đánh giá của người dùng và trang web của từng địa điểm sẽ hiển thị trên màn hình để biết thêm thông tin cùng với nút “Đặt trước”.

Tính năng Tìm kiếm thứ ba thêm giá cho các điểm tham quan du lịch địa phương và các công ty du lịch với một liên kết đặt phòng đi kèm. Các địa điểm nổi tiếng nói riêng sẽ có các đề xuất bên dưới danh sách cho những trải nghiệm liên quan, gần giống như một chuyến tham quan quanh thành phố.

Với Google Maps sẽ có tab “Gần đây” với màn hình hiển thị các địa điểm được tìm kiếm trên menu bên trái. Sau đó, mọi thứ trong một danh sách mới được lưu lại cho khi cần hoặc được chia sẻ với người khác. 

Sắp tới riêng Tab này sẽ có sẵn trên mạng lưới toàn cầu, nhưng không có thông tin nào về phiên bản cho điện thoại. Cùng một bài đăng trên Google Maps có thể đề cập đến các công cụ du lịch đáng chú ý khác, trong khi trước đây chỉ thấy Chế độ xem chân thực và Chế độ xem trực tiếp dựa trên AR.

Bản cập nhật Google Tìm kiếm hiện đang được tung ra cho thiết bị di động. Ngoài ra, việc Google có kế hoạch mở rộng chương trình thử nghiệm huy hiệu của mình sang các quốc gia khác hay không sẽ được cập nhật sau khi công ty phản hồi.

Gần đây, Google đã đưa ra cảnh báo nhiệt độ cực cao cho tính năng Tìm kiếm để mọi người biết về các đợt nắng nóng sắp tới và chuẩn bị kỹ càng. Ngoài ra còn có công cụ theo dõi trên Google Maps cho phép người dùng chia sẻ vị trí của họ với bạn bè trong trường hợp bị lạc. Người dùng nên làm quen, tận dụng các công cụ hữu ích trước khi tới địa điểm mới.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Liên kết hữu ích