SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Google tích hợp tính năng Nearby Share cho PC chạy Windows

08:26, 07/04/2023
(SHTT) - Google chuẩn bị đưa tính năng Nearby Share của Android lên PC chạy Windows thông qua một ứng dụng hoàn toàn mới có tên gọi “Nearby Share Beta from Google”, mở ra cơ hội cho một tiện ích chia sẻ tệp tốc độ cao đa nền tảng.

Theo đó, Nearby Share của Google là một tính năng cho phép bạn gửi bất kỳ tệp nào tới các thiết bị khác cũng hỗ trợ Nearby Share. Cả hai thiết bị phải được bật Bluetooth để tính năng truyền tệp hoạt động. Năm 2020, tính năng này chính thức được tích hợp trên các thiết bị Android, và được xem là đối thủ cạnh tranh với AirDrop của Apple.

230404-nearby-share-windows-pc-android-airdrop

 

Thực tế, Nearby Share hiện vẫn chưa thực sự phố biến với người dùng thiết bị Android vì hầu hết mọi người đã quen với việc chia sẻ tệp qua Internet. Chia sẻ tệp trên điện thoại thông minh Android cũng gặp nhiều bất lợi khi nhiều người dùng cho biết họ không có tệp nào trên điện thoại cần được chia sẻ. Tuy nhiên, theo khảo sát, một số lượng lớn người dùng Android có nhu cầu chia sẻ tệp nhanh trên PC chạy Windows, nên Nearby Share được coi là một sự lựa chọn tương đối tốt.

Tính năng này chỉ khả dụng trên các PC chạy Windows 64 bit, kết nối được Bluetooth và Wi-Fi. Người dùng chỉ cần tải Nearby Share từ trên trang web của Android và sử dụng. Sau đó, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bằng cách kéo và thả tệp đến các PC khác chạy Windows hoặc sử dụng nút ‘Chia sẻ’ (Share) trên thiết bị Android và nhấn ‘Chia sẻ lân cận’ (Nearby Share). Bạn có tùy chọn đăng nhập vào ứng dụng Windows hoặc sử dụng Nearby Share ở trạng thái ẩn danh. Ở trạng thái ẩn danh, bạn cần phê duyệt thủ công mọi tệp chia sẻ trên cả điện thoại và PC. Khi đã đăng nhập, mọi chia sẻ sẽ diễn ra tự động dựa trên tùy chọn bạn chọn bao gồm: tự động chấp nhận tệp chia sẻ bởi chính người dùng; chỉ người trong danh bạ và mọi người.

nearby-share-windows

 

Google cho biết tính năng này cho phép chia sẻ "ảnh, video, tài liệu, tệp âm thanh hoặc toàn bộ thư mục giữa thiết bị Android và PC Windows nhanh chóng và dễ dàng”. Điểm nổi bật của tính năng Nearby Share là cho phép gửi nhanh một tệp đến máy tính khác không thuộc sở hữu của người dùng.

Nearby Share của Google xuất hiện vào thời điểm trên thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các ứng dụng giúp liên kết máy tính Windows với điện thoại Android. Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn chia sẻ tệp giữa các máy tính thì các ứng dụng đồng bộ như Dropbox hay Google Drive sẽ là những sự lựa chọn tốt hơn. Tính năng Nearby Share yêu cầu "cả hai thiết bị đều phải được mở khóa, ở gần nhau và bật Bluetooth".

Hệ sinh thái của Microsoft hiện cũng đã cung cấp các tính năng mới giúp liên kết Windows và Android mượt mà hơn. Gần đây nhất là “Link to Windows" trên Windows hay  "Phone Link trên điện thoại Android (một tính năng nhưng có hai tên gọi trên thiết bị khác nhau). Tính năng này cung cấp hệ thống liên kết toàn diện hơn bao gồm xem, trả lời các tin nhắn, sử dụng các ứng dụng của điện thoại ngay trên PC và thực hiện cuộc gọi.

Hiện tại, tính năng Nearby Share vẫn chỉ là phiên bản beta dùng thử, còn thời gian phát hành phiên bản chính thức vẫn chưa được Google tiết lộ.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.