SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Zoom: Những dự định phát triển ứng dụng dựa trên AI

10:45, 06/04/2023
(SHTT) - Mới đây, phần mềm Zoom đã cho ra mắt loạt tính năng mới kết hợp AI trong Zoom IQ giúp khách hàng có trải nghiệm công nghệ tối ưu nhất.

Cụ thể, nền tảng gọi video Zoom cho biết sẽ phát triển Zoom IQ và hợp tác với OpenAI nhằm thúc đẩy cách tiếp cận AI linh hoạt hơn. Như vậy, ngoài việc bổ sung các tiện ích mới trong Zoom IQ, Zoom cũng sẽ áp dụng cách người dùng tiếp cận với AI. Công ty dự kiến triển khai kết hợp các mô hình AI do công ty tự phát triển, mô hình công nghệ của các công ty AI hàng đầu như OpenAI, hoặc hệ thống AI dành riêng cho một số khách hàng.

Giám đốc sản xuất của Zoom, Smita Hashim cho biết: Phương pháp tiếp cận này sẽ cho phép công ty biến “công cụ sáng tạo dựa trên AI đang trở thành động lực khiến các dịch vụ của chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn”. Bằng cách linh hoạt kết hợp nhiều loại mô hình, Zoom có thể cung cấp “dịch vụ tốt nhất cho đa dạng nhu cầu của khách hàng”.

th (18)

 

Ngoài sự hợp tác với OpenAI, Zoom cũng thông báo công ty đang bổ sung khả năng AI tổng quát cho Zoom IQ. Với tên gọi Zoom IQ, tính năng được giới thiệu là một “phần mềm thảo luận thông minh” để người dùng sử dụng Zoom tương tác nhằm gia tăng hiệu quả làm việc.

Zoom đã cho phép người dùng truy cập các bản ghi cuộc họp thông minh; trong khi đó, Zoom IQ kết hợp AI trong thu thập thông tin từ tương tác của khách hàng sẽ được ra mắt vào tháng 4 này với các tính năng mới như: tóm tắt các đoạn trao đổi, tổ chức ý tưởng, sáng tạo chủ đề trao đổi, viết email và nhiều hơn thế.

Tính năng AI được thiết kế để làm mượt luồng làm việc. Điều này giúp đảm bảo nhân viên không bỏ lỡ bất kỳ thông tin cuộc họp nào cũng như hỗ trợ quản lý bằng cách tạo ra các câu hỏi dựa vào chủ đề thảo luận. Nhân viên có thể trở nên quá tải vì nhiều thông tin, đặc biệt khi không chú ý. Tính năng AI xuất hiện ở đây để có thể tóm tắt các thông tin của cuộc trò chuyện

Tính năng này dự kiến sẽ được Zoom ra mắt bằng hình thức thư mời cho một vài người dùng vào tháng 4 năm nay. Những khách hàng này sẽ có thể truy cập vào tính năng Zoom IQ tóm tắt chat và email. Tính năng tóm tắt cuộc họp sẽ đến với nhiều người dùng hơn nhưng chưa có thông tin cụ thể.

Một số tính năng cập nhật khác bao gồm truy cập các ứng dụng Lịch và Mail từ ngay trong ứng dụng. Người dùng cũng có thể truy cập vào ứng dụng Lịch của bên thứ ba.

Zoom đang rất hào hứng để mang tính năng này đến với nhiều người dùng hơn nữa trong tương lai.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.