SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tính năng mới: Bing Chat cho phép tìm kiếm hình ảnh và video

16:23, 05/04/2023
(SHTT) - Với việc tích hợp AI, Bing Chat của Microsoft hiện có thể trả lại hình ảnh hoặc video trực tiếp trong kết quả tìm kiếm, cùng với đó là các tính năng hỗ trợ hiệu quả giúp vào công cụ tìm kiếm này tăng sự cạnh tranh với Google Search.

Trước đây, khi người dùng Bing Chat tìm kiếm hình ảnh hoặc video cụ thể ví dụ như hình ảnh về chó hoặc mèo, công cụ này chỉ có thể trả về một vài liên kết trang web chứa hình ảnh về chủ đề nhưng lại không thể cho ra văn bản.

Tuy nhiên mới đây Microsoft đã thông báo rằng họ đang triển khai tùy chọn Tìm kiếm Hình ảnh và Video cho Bing Chat: "Chúng tôi đã tích hợp tìm kiếm hình ảnh và video vào trò chuyện Bing. Bạn sẽ thấy những kết quả này xuất hiện dưới dạng thẻ trả lời bên dưới các câu trả lời trong cuộc trò chuyện của mình và bạn có thể nhấp vào “Xem thêm” nếu bạn muốn khám phá thêm trong tìm kiếm hình ảnh trên Bing".

Truy vấn cơ bản mà người dùng Bing Chat có thể sử dụng tính năng trên là "cho tôi xem hình ảnh" hoặc "cho tôi xem video về". Nếu tính năng này được mở khóa cho tài khoản, Bing Chat sẽ trả lại hình thu nhỏ của hình ảnh cho tìm kiếm hình ảnh và video xem trước cũng như một số hình thu nhỏ video khác cho tìm kiếm video.

Cả tìm kiếm hình ảnh và video đều lấy thông tin từ Bing. Khi bạn chạy cùng một tìm kiếm trên Bing Hình ảnh hoặc Bing Video, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, Kết quả hình ảnh có thể được tinh chỉnh và các thẻ sẽ được hiển thị ở đầu kết quả. Đối với mèo, người dùng có thể chọn chỉ hiển thị mèo con, hình minh họa hoặc tác phẩm nghệ thuật, trong số các tùy chọn khác. Tuy nhiên, các tùy chọn này không có trong việc tìm video.

bing-chat-image-results

 

bing-chat-video

 

Bing Chat có thể kết hợp các phản hồi bằng văn bản và trò chuyện, nhưng chúng luôn được tách biệt trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ, khi được yêu cầu hiển thị hình ảnh về động cơ đốt trong và giải thích các bộ phận chính của nó, Bing Chat trước tiên cung cấp danh sách các bộ phận chính của động cơ đốt trong và sau đó, trong câu trả lời thứ hai, sơ đồ của động cơ đốt trong.

Trong một câu trả lời kết hợp, câu trả lời hiển thị hình ảnh sẽ xuất hiện ở trên cùng sau đó là văn bản giải thích hình ảnh cụ thể đó. Microsoft cho biết điều này sẽ hữu ích hơn cho nhiều người dùng.

Bing Chat sẽ không trả lại nội dung bị giới hạn độ tuổi, không giống như tìm kiếm Bing Image và Bing Video.

Được biết, tính năng mới có thể giúp người dùng Bing Chat nhận được kết quả trực quan mà không cần phải rời khỏi giao diện Trò chuyện.

Microsoft thông báo, họ đã tăng giới hạn Bing Chat lên 20 lượt mỗi phiên và 200 lượt mỗi ngày (Các giới hạn trước đây là 15 lượt mỗi phiên và 150 lượt mỗi ngày). Một lượt sẽ bao gồm truy vấn của người dùng và câu trả lời của Bing Chat. 

Khả năng trả lại kết quả hình ảnh và video vẫn là một bổ sung đáng hoan nghênh. Mặc dù phần lớn nó chỉ là một bản sao khả năng tìm kiếm phương tiện của Bing, nhưng có khả năng Microsoft sẽ mở rộng khả năng của Bing Chat hơn nữa trong tương lai.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích