SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Microsoft đưa AI Chatbot Bing vào bản cập nhật mới của Windows 11

17:02, 03/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu triển khai AI Chatbot Bing mới được nâng cấp trong bản cập nhật Windows 11 của mình, nhằm mục đích đưa trí tuệ nhân tạo đến tầm tay của mọi người.

Mặc dù Bing không phải là công cụ tìm kiếm quá phổ biến, nhưng Windows là hệ điều hành hàng đầu thế giới, chiếm 9% doanh thu của Microsoft. Việc thêm Bing mới vào thanh tác vụ sẽ là một bước tiến lớn cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào các tệp, ứng dụng và thực hiện các tìm kiếm trên web một cách dễ dàng hơn.

ms1

 

Động thái này của Microsoft được cho là thách thức lớn với Bard, một AI Chatbot mới của Google đang trải qua phiên bản thử nghiệm và sẽ được cung cấp rộng rãi hơn cho công chúng.

“Đây sẽ là một kỷ nguyên mới, một mô hình mới trong lịch sử phát triển của công cụ tìm kiếm”, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella khẳng định tại sự kiện công bố Chatbot Bing diễn ra gần đây.

w1

Chatbot Bing của Microsoft trong bản cập nhật Windows 11. 

Công cụ tìm kiếm Bing được Microsoft phát hành vào năm 2021, mới đây trở thành tính năng cố định thường xuyên của Windows 11. Theo Microsoft, Bing sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows 10 vào năm 2025; tuy nhiên rất nhiều người dùng vẫn chưa nâng cấp lên bản Windows 11 mới nhất. Theo ước tính từ StatCounter Vào tháng 1/2023, khoảng 69% PC Windows vẫn chạy Windows 10 và 18% chạy Windows 11.

Microsoft đã cấp cho hơn 1 triệu người quyền truy cập vào Bing phiên bản mới, một con số nhỏ hơn so với ước tính 100 triệu người đã sử dụng Chatbot ChatGPT của OpenAI vào tháng 1/2023.

Theo thời gian, thay đổi trên thanh tác vụ có thể thúc đẩy việc sử dụng Chatbot Bing, giúp người dùng xử lý các tài liệu và truy cập internet. Hiện đã có hơn 500 triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm Bing mỗi tháng. Những người sử dụng phần mềm Windows 11 trên phiên bản 22H2 có thể yêu cầu cập nhật phiên bản mới, cùng với Chatbot Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo và các tiện ích bổ sung khác.

Bing mới sẽ hoạt động cùng với bản cập nhật Windows 11, tích hợp phần mềm có thể kết nối với các cuộc gọi và tin nhắn Iphone thông qua một nhóm người dùng hạn chế. Người dùng có thể trải nghiệm các tính năng cập nhật mới bằng cách mở Windows Update trong phần Cài đặt, sau đó Kiểm tra bản cập nhật, giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay đã viết trong một bài đăng trên blog.

Trước khi Bing phiên bản mới được phát hành rộng rãi, Microsoft cho biết họ đang thu thập phản hồi từ người dùng dựa trên phiên bản thử nghiệm. Trong đó, phần lớn người dùng cho biết Chatbot Bing đã đưa ra câu trả lời thiếu chính xác. Do đó, hãng công nghệ này đang phân tích phản hồi và tạo ra phiên bản cải thiện hơn.

Xuân Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).