SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Nokia G22 đột phá mới với khả năng cho phép người dùng tự sửa chữa

15:20, 01/03/2023
(SHTT) - Được Nokia công bố trước thềm Đại hội Thế giới Di động (MWC 2023), Nokia G22 hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề thường gặp với Smartphone và cho phép người dùng có thể tự thay thế pin, màn hình và cổng sạc.

Với sự hợp tác của iFixit, Nhà sản xuất điện thoại Nokia HMD Global cho phép chủ sở hữu có thể tìm mua bộ phận linh kiện chính hãng bên cạnh các tùy chọn sửa chữa chuyên nghiệp giá cả phải chăng và có thể thay thế phụ kiện tại nhà một cách an toàn với thời gian thay thế màn hình chỉ mất khoảng 20 phút.

nokia g22

 

Adam Ferguson, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của HMD Global cho biết, Nokia G22 mới được chế tạo với thiết kế có thể sửa chữa được để người dùng có thể sử dụng máy lâu hơn và cho hay quy trình này sẽ tiết kiệm trung bình 30% so với việc thay thế bằng một chiếc điện thoại mới.

 Nokia G22 có vỏ nhựa phía sau được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế và được HMD Global hứa hẹn nhận được 2 bản cập nhật Android lớn, ba năm vá lỗi bảo mật và bảo hành ba năm. Màn hình HD 6,53 inch với tốc độ làm mới 90Hz, pin dung lượng lớn lên tới 5050 mA phần và có phần cảm ứng quét dấu vân tay.

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm chip Unisoc T606, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng thêm tối đa 2 TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm cũng có camera chính 50MP ở mặt sau, đi kèm máy ảnh macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP, trong khi mặt trước là camera selfie 8 MP. Thiết bị hỗ trợ sạc nhanh 20W. Dù đi kèm hệ điều hành Android 12 cũ nhưng chiếc điện thoại này được hứa hẹn với hai năm cập nhật hệ điều hành và ba năm cập nhật bảo mật và có thể hỗ trợ lên đến Android 14.

nokia g22 a

 

Vào ngày 8/3, Nokia G22 sẽ có giá phát hành tại Anh từ £149,99 (179,19 USD) và giá của các bộ phận thay thế sẽ là 18,99 bảng Anh (22,69 USD) cho cổng sạc; 22,99 bảng Anh (27,46 USD) cho pin điện thoại và 44,99 bảng Anh cho màn hình đồng thời hỗ trợ tư vấn sửa chữa từ xa trong vòng 5 năm.

HMD Global hy vọng sẽ thúc đẩy làn sóng mong muốn ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các thiết bị có tuổi thọ cao hơn và dễ sửa chữa hơn. Công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện thoại sử dụng bộ phận có thể sửa chữa và thay thế được phải kể đến nhà sản xuất Fairphone của Hà Lan -  với giá cả phải chăng và quy trình đơn giản hơn nhiều so với các chương trình sửa chữa DIY gần đây của Apple.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.