SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Google tung loạt tiện ích mới ấn tượng cho hệ điều hành Android

08:17, 02/03/2023
(SHTT) - Mới đây, trước sự chờ đợi của người dùng, Google đã cho ra mắt một loạt tính năng mới sẽ được đưa vào hệ điều hành Android, Chromebook và Wear OS tại Đại hội Thế giới Di động 2023 (MWC).

Vào ngày 27/3/2023, đúng vào lễ khai mạc Đại hội Thế giới Di động (MWC) tại Barcelona, Tây Ban Nha, Google đã có buổi giới thiệu một loạt những tính năng mới sẽ được đưa vào hệ điều hành, Chromebook và Wear OS.

Trong số các tính năng mới sắp ra mắt có hỗ trợ Fast Pair trên Chromebook, phím tắt Google Keep cho điện thoại và đồng hồ thông minh cũng như các chế độ trợ năng mới cho Wear OS.

Google cho biết chỉ bằng một cú chạm, Fast Pair có thể dễ dàng kết nối các loại tai nghe Bluetooth đời mới với Chromebook. Trong trường hợp người dùng đã kết nối tai nghe với điện thoại Android của mình, Chromebook cũng sẽ tự động kết nối các loại thiết bị trên. Tuy chưa có thông tin cụ thể về thời gian phát hành, nhưng Google nhấn mạnh rằng bản cập nhật này sẽ sớm được tung ra trên thị trường.

ad1

 

Ngoài ra, Google Meet sẽ sớm cung cấp tính năng khử tiếng ồn trên thiết bị di động Android. Từ đó, người dùng có khả năng lọc được tạp âm môi trường trong các cuộc họp hoặc hội nghị.

Cùng với đó, bản cập nhật còn cho phép dễ dàng thay đổi kích thước nội dung của văn bản, hình ảnh và video trên Chrome lên tới 300% mà vẫn giữ nguyên bố cục trang. Người dùng có thể chọn kích thước nội dung mong muốn làm mặc định và không cần đặt lại tỉ lệ mỗi khi mở trình duyệt. Bản cập nhật mới sẽ khả dụng trong Chrome Beta bắt đầu từ ngày 27/03/2023 và sẽ sớm được phát hành rộng rãi  trong thời gian tới.

ad2

 

Công ty cũng đang có kế hoạch phát hành tiện ích ghi chú đơn trong ứng dụng Google Keep. Điều này sẽ cho phép người dùng nhanh chóng quản lý ghi chú và kiểm tra danh sách việc cần làm từ màn hình chính. Với công dụng hiển thị lời nhắc, màu nền và hình ảnh được thêm vào ghi chú của ứng dụng, tiện ích còn đồng bộ hóa thông tin với đồng hồ thông minh của người sử dụng. Google Keep cũng sẽ tung ra hai phím tắt mới giúp tạo ghi chú và danh sách việc cần làm với một cái chạm nhẹ vào mặt đồng hồ.

ad3

 

Hiện đã có chú thích tự do trong ứng dụng Google Drive dành cho Android. Giờ đây, việc chú thích các tệp PDF đều có thể được thực hiện thông qua bút stylus hoặc nhấn vào màn hình. Người dùng được thử nghiệm với các loại nét bút khác nhau để viết hoặc sử dụng công cụ tô sáng nhằm nhấn mạnh văn bản quan trọng. Bên cạnh đó, vẫn có những thao tác cơ bản như ẩn, hoàn tác, xóa hoặc lưu một bản sao mới từ các tài liệu được chú thích của người dùng.

Wear OS cũng sớm khởi chạy hai chế độ hiển thị và âm thanh mới giúp cải thiện khả năng truy cập của đồng hồ. Người dùng sẽ có quyền truy cập vào chế độ âm thanh đơn âm, giúp hạn chế tình trạng mất phương hướng do âm thanh phân tách gây ra. Các chế độ chỉnh màu và thang độ xám mới sẽ đưa ra nhiều lựa chọn thay đổi hơn cho màn hình đồng hồ của người dùng.

ad4

 

Công ty cũng đang ra mắt các tổ hợp biểu tượng cảm xúc mới trong Emoji Kitchen. Đây là một tính năng của Gboard cho phép người dùng gửi và chia sẻ các nhãn dán được kết hợp hoặc phối lại từ các biểu tượng cảm xúc cũ của Google.

Cuối cùng, Google Wallet sắp cập nhật thêm một tính năng mới. Đó là các hoạt ảnh nhấn để thanh toán, giúp xác nhận các giao dịch tại cửa hàng. Google bật mí người dùng sẽ bắt đầu nhìn thấy “những chú chim cánh cụt vui vẻ” và các nhân vật khác trong tuần tới.

Hoàng Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.