SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

MWC 2023: Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition chính thức lộ diện

13:49, 01/03/2023
(SHTT) - Mới đây, tại triển lãm Thế giới Di động thường niên Mobile World Congress (MWC), Xiaomi đã chính thức giới thiệu tới các fan công nghệ thiết bị mắt kính không dây Wireless AR Glass Discovery Edition siêu nhẹ, cung cấp trải nghiệm chân thực đến người dùng.

Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế tăng cường (AR) đã thực sự bùng nổ và được ứng dụng phổ biến trên nhiều hoạt động đời sống như giáo dục và đào tạo, giải trí, hay truyền thông. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định, liệu công nghệ này có thể trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu trong tương lai hay không. 

Sau những nỗ lực không ngừng, Xiaomi đã giải đáp câu hỏi trên khi chính thức ra mắt Wireless AR Glass Exploration Edition, sản phẩm của kết hợp giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực. Mẫu kính mới mang đến trải nghiệm AR đắm chìm và có thể kết nối với điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào, mà không cần dây cũng như các phụ kiện khác.

5

 

Xiaomi đã áp dụng thành công bus kết nối tốc độ cao tự phát triển vào kết nối giữa smartphone và kính AR. Độ trễ giao tiếp giữa hai thiết bị là dưới 3 mili giây và độ trễ liên kết đầy đủ thấp tới 50 mili giây, tương đương các thiết bị truyền thống sử dụng kết nối bằng dây.

Lei Jun, Giám đốc điều hành của Xiaomi tiết lộ một số tính năng nổi bật của Wireless AR Glass Discovery Edition.

Chiếc kính chỉ nặng 126g nhờ sử dụng hợp kim magie-lithium, các bộ phận bằng sợi carbon và pin cực dương silicon-oxy, nhằm giảm tải phần cứng. Cặp màn hình microLED với độ sáng tối đa 1.200 nit được tích hợp với lăng kính dẫn sáng dạng tự do để tái tạo hình ảnh.

Mặt trước là thấu kính điện sắc, điều chỉnh chế độ xem trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chế độ bóng tối giúp người dùng hoàn toàn đắm chìm trong thế giới ảo; mặt khác, chế độ trong suốt hỗ trợ trải nghiệm AR kết hợp VR (thực tế ảo) sống động hơn.

6

Tính năng theo dõi tay nâng sẽ kích hoạt hình thức tương tác với người dùng mới. 

Bên cạnh đó, người dùng có thể điều khiển kính, thậm chí tương tác với các đối tượng ngoài đời thực bằng tay, không cần bất kỳ công cụ nào. Ví dụ, thiết bị cho phép người dùng bật hoặc tắt đèn thông minh bằng cách gạt công tắc ảo.

Wireless AR Glass Exploration Edition có nhiều tính năng nhưng vẫn chỉ là nguyên mẫu, chưa thể khẳng định chất lượng, cũng như giá thành chính xác.

Sự ra đời của những chiếc kính này là một phần trong kế hoạch của Qualcomm, sử dụng bộ xử lý Snapdragon XR2+ Gen 1 nhằm hỗ trợ phát triển nền tảng Snapdragon Spaces XR.

Nhà sản xuất cho biết, họ sẽ “hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển để đẩy nhanh sự xuất hiện của AR”. Đây là bước tiến rất quan trọng trong lĩnh vực “non trẻ” này.

Thu Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".