SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công bố 20 đội tuyển Việt Nam tham dự VEX World 2023 tại Mỹ

08:24, 27/02/2023
(SHTT) - Tối 26/2, STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ (thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức lễ Công bố 20 đội tuyển Việt Nam tham dự VEX World 2023 tại Mỹ.

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, “Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023” nhận được đăng ký của 162 đội chơi đến từ 169 trường Tiểu học và Trung học tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Trong đó 47 đội thi tham gia Bảng đấu Tiểu học dành cho học sinh dưới 12 tuổi và 115 đội thi tham gia Bảng đấu Trung học dành cho học sinh dưới 15 tuổi.

Các đội chơi đã tham gia 3 buổi đào tạo trực tuyến với Ban Tổ chức về các nội dung thi đấu và hàng trăm giờ thực hành trên sân đấu tại các buổi thi đấu thử miễn phí tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sơn La, Lạng Sơn và Gia Lai.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 đã diễn ra vào ngày 26/2 tại Nhà thi đấu Bách khoa, Hà Nội. Giải đấu đã chọn ra 20 đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện tham dự giải vô địch thế giới VEX Robotics 2023 tại Mỹ.

1

20 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023. 

Trong 20 đội tuyển được lựa chọn, xuất sắc nhất là đội Mission Possible và đội Switch với thành tích đạt giải xuất nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023.

Được biết, VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Mỹ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018.

Đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) và mang tính bền vững.

Hằng năm, giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Với mục tiêu lựa chọn 20 đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện tham dự giải đấu trường Robotics lớn nhất thế giới “VEX Robotics World Championship 2023" từ ngày 29/4 đến 4/5 tại Mỹ, STEAM for Vietnam, Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Hoa Kỳ đã đồng tổ chức Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023. Đây là giải đấu VEX IQ Robotics cấp quốc gia đầu tiên được tổ chức theo tiêu chuẩn của REC Foundation, tổ chức giáo dục phi lợi nhuận lớn nhất và hàng đầu tại Mỹ trong việc tổ chức các giải đấu trên nền tảng kỹ thuật VEX Robotics.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.