SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Snapchat thử nghiệm chatbot hỗ trợ bởi AI của ChatGPT

13:49, 01/03/2023
(SHTT) - Hãng công nghệ Snap Inc đã công bố thử nghiệm tính năng chatbot hỗ trợ AI, trở thành tập đoàn công nghệ dẫn đầu áp dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo ChatGPT trong các ứng dụng của mình.

Theo Snap Inc, chatbot trên được gọi là My AI, là phiên bản tùy chỉnh công cụ ChatGPT của OpenAI và sẽ được ra mắt trong tuần này dưới dạng một “tính năng thử nghiệm” dành cho những người dùng đăng ký Snapchat Plus. My AI bot của Snapchat sẽ được ghim vào đầu tab trò chuyện của ứng dụng, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với AI về các chủ đề khác nhau. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chỉnh công cụ bằng cách đặt tên và tạo hình nền cho chatbot của họ.

Trong một bài đăng vào hôm 27/2 mới đây, Snapchat cho biết My AI được trang bị những tính năng mới lạ và hấp dẫn nhằm hỗ trợ người dùng tối ưu về các vấn đề khác nhau như gợi ý quà tặng sinh nhật, lên kế hoạch cho chuyến đi bộ đường dài hoặc gợi ý thực đơn cho bữa tối.

snapchat-ra-mat-chatbot-my-ai-hop-tac-voi-open-ai-230228120951

 

Tính năng chatbot chỉ áp dụng cho các thành viên đã đăng ký Snapchat Plus với giá 3,99 đô la theo từng tháng. Tuy nhiên, trong tương lai, Snapchat sẽ có các chính sách triển khai My AI cho tất cả 750 triệu người dùng khác nhau, đánh dấu một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng số của công ty.

Snapchat cho biết: “Chúng tôi tin rằng AI có thể nâng tầm các trải nghiệm ứng dụng của người dùng một cách tối ưu cũng như làm sâu sắc hơn các mối quan hệ của họ với không chỉ bạn bè mà còn với môi trường xung quanh”.

Với việc các mô hình trải nghiệm đa ngôn ngữ như công nghệ GPT của OpenAI đang dần trở thành “cơn sốt” toàn cầu trong những tuần gần đây, các tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft và Google cũng đang dốc toàn lực trong cuộc “chạy đua công nghệ số” đầy khốc liệt này nhằm nâng cấp giao diện và đáp ứng các nhu cầu của người dùng.   

Tuy các chatbot có thể tạo ra các đoạn văn bản hoặc thông tin khác nhau để trả lời câu hỏi của người dùng, rất nhiều các ý kiến trái chiều đã được đưa ra vì My AI đôi khi đưa ra các câu trả lời có ý xúc phạm, không chính xác hoặc quá thiên vị cho một vấn đề nhất định. Theo đó, các bang như California đã tăng cường giám sát khi các nhà nghiên cứu chỉ ra những rủi ro về sự tuyên truyền sai lệch và các lỗi phần mềm do các bot gây ra.

Snapchat cũng nhận thấy công cụ My AI của mình dễ bị "ảo giác" và có thể đưa ra thông tin không chính xác khi được hỏi. Đồng thời, công ty cũng cho biết tất cả các cuộc trò chuyện với My AI sẽ được Snapchat lưu trữ và có thể được phân tích để cải thiện tính năng sản phẩm. Snap Inc khuyến cáo người dùng không nên chia sẻ các thông tin bí mật với My AI và không nên dựa vào công cụ này khi họ muốn đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.