SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bing AI: Công cụ tìm kiếm được tích hợp trực tiếp vào Window 11

14:39, 02/03/2023
(SHTT) - Vào ngày 28/3, Microsoft cho biết Bing AI, công cụ tìm kiếm tích hợp trí tuệ nhân tạo sẽ được đưa vào hệ điều hành PC mới nhất của họ, Window 11.

Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu bản thử nghiệm chatbot Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo của OpenAI trong một bản cập nhật cho Windows 11.

Window là hệ điều hành hàng đầu thế giới, với khoảng 82% thị phần toàn thế giới tính đến năm 2021. Việc thêm liên kết đến Bing bên cạnh nút Start là một bước tiến lớn về công nghệ của Microsoft.

Điều này có thể khiến Microsoft trở thành đối thủ cạnh tranh của Google, công ty hồi đầu tháng 2 đã cho phép “những người kiểm tra đáng tin cậy” dùng thử chatbot Bard có thể cạnh tranh với khả năng mới của Bing để trả lời các truy vấn bằng thông tin web.

w1

Chatbot Bing của Microsoft trong bản cập nhật Windows 11 

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong sự kiện chỉ ba tuần trước, tại đó Microsoft đã có những tiết lộ về phiên bản Bing mới. Theo đó, đại diện Microsoft cho biết: “Đó là một mô hình mới trong tìm kiếm. Sự đổi mới nhanh chóng sẽ đến”.

Theo mô tả, sau khi nhập truy vấn vào phần tìm kiếm của thanh tác vụ ở cuối màn hình, người dùng sẽ thấy kết quả tìm kiếm và nút trò chuyện mới. Chỉ với mộ cú nhấp chuột, người dùng sẽ mở ra cửa sổ trình duyệt Edge và Bing chatbot ngay lập tức trả lời truy vấn của người đó.

w2

 

Bing chỉ trở thành tính năng cố định của Windows 11, được Microsoft phát hành vào năm 2021. Hỗ trợ cho Windows 10 sẽ kết thúc vào năm 2025 tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa nâng cấp.  Theo ước tính từ StatCounter, vào tháng 1/2023, khoảng 69% PC Windows vẫn chạy Windows 10 và 18% chạy Windows 11.

Không phải người dùng nào cũng có thể nhìn thấy nút trò chuyện trong Windows 11. Microsoft đã cấp cho hơn 1 triệu người quyền truy cập vào Bing mới, một con số nhỏ so với ước tính 100 triệu người đã sử dụng chatbot ChatGPT của OpenAI vào tháng 1.

Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, đã viết trong một bài đăng trên blog: “Theo thời gian, thay đổi trên thanh tác vụ có thể thúc đẩy việc sử dụng Bing nhiều hơn. Hơn 500 triệu người sử dụng hộp tìm kiếm Windows mỗi tháng”.

Bing đã có sẵn trên thanh tác vụ của Windows trong nhiều năm và Microsoft tạo ra doanh thu khi quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sau khi mọi người nhập một số truy vấn nhất định. Việc sử dụng Bing phiên bản mới nhiều hơn có thể mang lại lợi ích tài chính cho Microsoft .

Amy Hood, giám đốc tài chính của công ty, cho biết vào ngày 7/2, Microsoft đã thu được 2 tỷ đô la doanh thu bổ sung cho mỗi điểm phần trăm doanh thu mà họ có được trên thị trường quảng cáo tìm kiếm.

Jefferies đã khảo sát 900 người tiêu dùng về Bing phiên bản mới nhất và trong số 127 người đã dùng thử, 86% cho biết họ rất ấn tượng về công cụ tìm kiếm mới, nhưng chỉ 17% cho biết họ sẽ đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định mới của mình.

Hiện, người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 11 trên phiên bản 22H2 có thể tham gia trải nghiêm phiên bản Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo bằng cách mở phần Windows Update của ứng dụng Cài đặt và nhấp vào nút “Kiểm tra bản cập nhật”.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer