SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Honda ngừng bán Civic Type R do phát hiện kỹ thuật nghiêm trọng

10:30, 05/04/2023
(SHTT) - Theo thông báo dịch vụ của Honda, một số xe của hãng đang gặp vấn đề với đường hàn. Đường hàn này có thể không đủ mạnh để giữ chắc các bộ phận liên quan đến hệ thống hạn chế và cần được xử lý ngay để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Vào 31/3 vừa qua, Honda đã ra lệnh ngừng bán mẫu xe Civic Type R do phát hiện lỗi hàn không đúng tiêu chuẩn trên khung ghế lái. Theo thông báo của hãng đến các đại lý, lỗi này có thể khiến khung ghế không thể giữ chắc ghế lái trong trường hợp xảy ra va chạm, dẫn đến nguy hiểm cho người lái và các hành khách phía sau.

honda

 

Thông báo của đại lý được đăng trên diễn đàn Civic XI và đã được gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) hôm 31/3 vừa qua. Honda khuyến nghị khách hàng sớm mang xe đến đại lý để kiểm tra và bảo hành miễn phí. Các biện pháp sửa chữa sẽ bao gồm thay thế khung ghế lái không an toàn bằng một khung ghế lái mới chắc chắn hơn để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo dữ liệu ghi nhận, nguyên nhân gây ra vấn đề với đường hàn là do "quá trình sản xuất không đúng tiêu chuẩn". Mặc dù rủi ro nghiêm trọng nhất là hệ thống an toàn bị suy yếu trong trường hợp xảy ra va chạm, nhưng vấn đề với đường hàn cũng có thể dẫn đến tiếng kêu rít và rung lắc. Điều này được các chủ sở hữu Civic Type R phản ánh trên diễn đàn Civic XI kể từ tháng 11/2022.

Thông báo của Honda không chỉ định các số nhận dạng xe - VIN (Vehicle Identification Number) hoặc thời gian sản xuất cụ thể của các chiếc xe Civic Type R bị lỗi mối hàn. Tuy nhiên, hệ thống nội bộ của Honda sẽ sớm đua ra danh sách cụ thể những chiếc xe cần được sửa chữa. Một số người dùng trên diễn đàn Civic XI khi nhận thông tin trên đã liên hệ với đại lý và nhận được phản hồi rằng chiếc xe của họ may mắn không bị ảnh hưởng gì.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.