SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn ô tô Range Rover 2023 do phát hiện lỗi hàn

07:04, 21/04/2023
(SHTT) - Một thông báo triệu hồi đã được phát hành tại Hoa Kỳ cho dòng xe Range Rover 2023, với tổng cộng 500 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 11/2/2022 đến 10/6/2022.

Jaguar Land Rover đã phát hiện ra rằng các mẫu xe 7 chỗ có khung ghế hàng thứ hai với tỷ lệ 60% được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull có thể có một khóa được lắp đặt với mối hàn bị lỗi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng ghế không được cố định đúng cách và gây nguy hiểm cho hành khách trong trường hợp va chạm hoặc phanh gấp. Công ty đã ra lệnh triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay thế khóa và sửa chữa mối hàn bị lỗi.

range-rover-recall-

 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong tình huống xảy ra ca chạm hoặc khi thực hiện phanh gấp đột ngột, nếu người ngồi trên ghế ngoài của hàng ghế thứ hai không cài dây an toàn được gắn vào thân ghế, ghế của họ sẽ bị đẩy về phía trước và lên cao. Điều này có thể gây nguy hiểm và làm tăng nguy cơ bị thương tích cho cả người ngồi ở hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai.

Được biết, vào tháng 9 năm ngoái, Jaguar Land Rover đã phát hiện ra vấn đề trong quá trình kiểm tra độ bền sản phẩm. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe không có thông tin về bất kỳ tai nạn, thương tích hoặc cháy nổ nào do vấn đề này gây ra, cũng như không nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành hoặc báo cáo thực địa nào. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định triệu hồi sản phẩm để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

2022-2023-Range-Rover-SUV-85-1024x576

 

Theo đó, từ ngày 20/4, các đại lý sẽ được thông báo về việc triệu hồi này. Sau đó, trước ngày 2/6, hãng Jaguar Land Rover sẽ gửi thông báo cho các chủ sở hữu xe. Các chủ sở hữu xe sẽ được hướng dẫn đưa xe của mình đến đại lý để kiểm tra khóa cơ sở ghế sau. Nếu phát hiện khóa bị lỗi, đại lý sẽ thay thế miễn phí khung ghế sau và các linh kiện liên quan để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Jaguar Land Rover đã triệu hồi chiếc Range Rover 2023 ở Mỹ chỉ vài tuần trước khi triệu hồi lần này được đưa ra. Trong lần triệu hồi trước đó, hãng sản xuất xe đã tiết lộ rằng chiếc SUV bị thiếu một chiếc ống dẫn dầu turbo charger, gây rò rỉ dầu lên bề mặt bọc xả, tăng nguy cơ gây cháy nổ.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích