SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lỗi lốp xe, 4.400 chiếc Subaru Ascent bị triệu hồi

10:50, 20/04/2023
(SHTT) - Trong quá trình lắp đặt lốp cho các chiếc xe Subaru Ascent 2023 có mâm đúc 20-inch, máy lắp lốp của Subaru đã bị lệch vị trí, làm ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt và gây hư hại cho lốp trên các xe này.

Trong quá trình lắp đặt lốp cho các chiếc xe Subaru Ascent 2023 có mâm đúc 20-inch, máy lắp lốp của Subaru đã bị lệch vị trí, làm ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt và gây hư hại cho lốp trên các xe này.

2022-Subaru-Ascent-1-

 

Hãng sản xuất ô tô Subaru đang tiến hành chiến dịch triệu hồi dòng xe Ascent 2023 do nguy cơ lốp xe có thể bị xì hơi đột ngột. Subaru đã nhận thức về vấn đề này kể từ tháng 2/2023 khi nhận được báo cáo kỹ thuật về một chiếc lốp bị xì hơi trên một chiếc Ascent. Điều thực sự thu hút sự chú ý của hãng là kỹ thuật viên ghi nhận một vết đứt gãy ở bên hông của lốp.

Subaru đã tiến hành cuộc điều tra về vấn đề này và phát hiện rằng nguyên nhân là do bản lề lốp căng quá mức trong quá trình lắp đặt. Điều này đã xảy ra do hướng dẫn bản lề trên thiết bị lắp đặt lốp bị lệch hướng từ ngày 5/12/2022 đến ngày 10/1/2023, cho đến khi một cuộc kiểm tra định kỳ đã phát hiện vấn đề này và điều chỉnh lại máy móc.

2022-Subaru-Ascent-2-1024x682

 

Trong khoảng thời gian đó, không may là có 4.409 chiếc Subaru Ascent 2023 đã được xuất xưởng với lốp có bản lề bị căng căng quá mức. Sự hư hại này có thể dẫn đến sự suy yếu cấu trúc của lốp và khả năng xì hơi nhanh chóng. Tất nhiên, điều này tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hãng đã tiết lộ trong một tài liệu nộp cho Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) rằng đã có 10 báo cáo kỹ thuật liên quan đến lỗi này tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Subaru chưa nhận thức được bất kỳ chấn thương hoặc tai nạn nào xảy ra từ vấn đề này.

Do đó, Subaru đang tiến hành chiến dịch triệu hồi sản phẩm và sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ sở hữu vào ngày 6/6/2023. Họ sẽ yêu cầu chủ sở hữu đưa xe Ascent của mình trở lại đại lý gần nhất. Tại đây, tất cả bốn lốp sẽ được thay thế miễn phí cho chủ sở hữu Subaru Ascent 2023.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.