SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Triệu hồi gần 16.000 ô tô Taos Volkswagen do lỗi bơm nhiên liệu

10:42, 14/04/2023
(SHTT) - Volkswagen (VW) vừa thông báo thu hồi 15.874 chiếc Taos SUV sản xuất năm 2022. Theo công bố từ nhà sản xuất, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do lỗi liên quan tới bơm nhiên liệu có thể gây mất nguồn điện đột ngột có thể khiến người sử dụng phương tiện mất an toàn khi lưu thông.

Hãng sản xuất ô tô của Đức đã tiết lộ rằng mô đun giao nhiên liệu bên trong bình nhiên liệu của xe SUV có thể gãy trong quá trình lái xe. Điều này sẽ kích hoạt đèn Check Engine và/hoặc EPC trên bảng đồng hồ và có thể dẫn đến mất nguồn đột ngột. Đáng lưu ý, VW cho biết vấn đề về mô đun giao nhiên liệu không gây rò rỉ nhiên liệu.

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) lưu ý rằng hiện tượng mất điện đột ngột có thể dẫn đến tai nạn cho người sử dụng phương tiện.

Được biết, 15.874 xe ô tô VW Taos bị triệu hồi trong thông báo là những chiếc xe được sản xuất từ ngày 24/3/2021 đến ngày 11/8/2021.

Thông báo triệu hồi của VW tiết lộ rằng mô-đun cấp nhiên liệu có thể gãy vì một trong ba nguyên nhân. Nó có thể bị kẹt do khoảng cách nhỏ giữa cánh quạt và vỏ bọc, có thể bị kẹt do cánh quạt biến dạng, hoặc có thể bị kẹt do mảnh vụn nhôm và kẽm ngoại lai.

 

Vào tháng 12/2022, VW lần đầu nhận thức về vấn đề tiềm ẩn đối với dòng xe của hãng khi nhận được thông báo từ NHTSA về những khiếu nại về các xe Taos bị dừng động cơ khi đang lái. Ngay sau đó, vấn đề được xác định nhanh chóng là do bộ bơm nhiên liệu gây ra các sự cố này.

Các đại lý và người sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi xe trước ngày 26/5/2023. Các đại lý sẽ được hướng dẫn thay thế các bộ phận liên quan đến cung cấp nhiên liệu bị ảnh hưởng trên xe mà không tính phí cho khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi, như bộ phận cấp nhiên liệu, để đảm bảo an toàn và chất lượng của xe.

VW-Taos-2-1024x576

 

Nếu có những chủ sở hữu xe đã phải chi trả để sửa chữa vấn đề liên quan trước đó, nhà sản xuất ô tô sẽ cung cấp một kế hoạch hoàn tiền để bồi thường cho các chi phí phát sinh. Điều này có thể bao gồm hoàn trả lại số tiền đã chi trả hoặc cung cấp các phương thức bồi thường khác phù hợp.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.