SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi loạt ô tô Audi Q7 2020 do lỗi camera gây nguy cơ cháy nổi

14:29, 12/04/2023
(SHTT) – Audi mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi xe đối với mẫu ô tô Q7 2020 tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân được công bố do phát hiện lỗi camera có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ và mất an toàn cho người sử dụng xe.

Việc triệu hồi xe là một biện pháp quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là khi các lỗi kỹ thuật có thể khiến mọi thứ trở nên nguy hiểm và dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi luôn đặt mức độ an toàn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm của mình.

Audi-Q7-2020-1024x576

 

Trong trường hợp của Audi Q7, lỗi phim cách nhiệt trên camera trước trên kính chắn gió có thể dẫn đến cháy nổ và gây ra nguy hiểm. Vì vậy, nhà sản xuất ô tô Đức, Audi vừa thông báo triệu hồi hàng loạt xe Q7 tại thị trường Mỹ, nhằm đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu xe.

Theo thông báo, tổng cộng có 19 chiếc xe Audi Q7 bị ảnh hưởng, được sản xuất từ ngày 25/10/2019 đến 20/11/2019. Lớp phim cách nhiệt trên camera trước trên kính chắn gió có thể quá nhiệt trong điều kiện nhiệt độ thấp hoặc khi phần sưởi được kích hoạt sau khi khởi động xe.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe Audi Q7 gặp phải sự cố này. Audi đã triệu hồi xe tương tự tại châu Âu vào cuối năm 2019, khi những chiếc xe đã được sản xuất và phân phối tại thị trường này. Audi cho rằng những xe ô tô bị báo lỗi tại Mỹ đã được sửa chữa khi tới cảng.

Tuy nhiên, đến ngày 27/02 năm nay, một chiếc Audi Q7 đã bị phát hiện bị lỗi tại Mỹ. Sau đó, Audi nhanh chóng kiểm tra và phát hiện thêm 19 chiếc xe chưa được sửa chữa đúng cách hoặc chưa được kiểm tra dù đã được sửa chữa. Để giải quyết vấn đề, Audi sẽ thay thế phần sưởi cảm biến và cập nhật phần mềm điều khiển camera trước. Cảnh báo triệu hồi và các biện pháp sửa chữa sẽ được thông báo cho các đại lý và chủ xe trước ngày 26/05/2023.

Audi-Q7-0003-1536x1024

 

Về cơ bản, việc triệu hồi xe và khắc phục các lỗi kỹ thuật liên quan đến an toàn cho người sử dụng là một giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm ô tô. Hành động này không chỉ giúp tăng độ tin cậy và sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm của hãng, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nói chung.

Trong tương lai, sự bảo đảm an toàn của người dùng sẽ tiếp tục được coi là một trong những yếu tố cốt lõi nhất khi các nhà sản xuất thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm của họ. Những biện pháp và chiến lược đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng cũng sẽ được đưa ra để đánh giá và cải tiến liên tục, nâng cao phẩm chất của sản phẩm và tạo niềm tin đối với khách hàng.

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.