SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát triển đột biến

11:10, 01/12/2017
(SHTT) - Hôm 29/11, tạp chí Vietnam Briefing đưa tin, theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia 2017 của Công ty tư vấn kinh doanh Brand Finance ở Anh, thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia đang phát triển nhanh thứ 5 trong năm 2017.
thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-2017
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 trong số 100 nền kinh tế trong năm 2017.

Theo Brand Finance, trong số 100 nền kinh tế, Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5, tăng 43% so với năm trước. Theo đó, thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện đang được định giá 203 tỷ USD, đứng thứ 45 trong số 100 nền kinh tế, tăng năm bậc so với năm 2016. Trong vài năm gần đây, thương hiệu quốc gia mạnh của Việt Nam đã giúp Việt Nam tăng đầu tư, tăng giá trị cho xuất khẩu, thu hút khách du lịch và công nhân lành nghề.

Brand Finance đã đo sức mạnh và giá trị của các thương hiệu quốc gia bằng phương pháp định giá “Royalty relief” – phương pháp thường được dùng để đánh gia các công ty toàn cầu. “Royalty relief” dựa trên các tiêu chí gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 6 trong số bảy nền kinh tế hàng đầu của ASEAN. Indonesia dẫn đầu bảng xếp hạng ASEAN, tiếp theo là Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

Có tới 3 quốc gia ASEAN, bao gồm Việt Nam, nằm trong top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam, Philippines, và Thái Lan lần lượt đứng ở vị trí có thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 (43%), thứ 9 (38%) và thứ 10 (37%)  trong số 100 nền kinh tế trong bảng xếp hạng.

Đối với Việt Nam, hai lĩnh vực được nhấn mạnh trong báo cáo là ngành công nghiệp thực phẩm và may mặc. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đóng góp hơn 17 tỷ USD cho xuất khẩu của Việt Nam, trong khi ngành dệt may đóng góp 22 tỷ USD. Cả hai lĩnh vực đều có sự tăng trưởng đáng kể nhờ những cải cách chính sách liên tục của chính phủ.

Trước đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu quốc gia, hồi năm 2013, chính phủ Việt Nam đã đưa ra Chương trình Thương hiệu Quốc gia để quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua các sản phẩm và dịch vụ.

Các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam đang định hướng đầu tư thông qua các hoạt động Mua bán sáp nhập (M & A) nhằm mở rộng kinh doanh và giành được chỗ đứng trong thị trường Việt Nam.

Các giao dịch M&A ở Việt Nam đã đạt mức kỷ lục là 5,8 tỷ USD vào năm 2016. Mặc dù chỉ chiếm 5% trong tổng số M & A ở Đông Nam Á, nhưng nó đã tăng 11,92 % so với năm 2015. Hầu hết các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam là do khả năng sản xuất cũng như tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam ngày càng tăng nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Các thỏa thuận M&A ở Việt Nam sắp tới được dự đoán sẽ diễn ra trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, viễn thông, năng lượng, bảo hiểm, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng.

Ánh Dương

 

Lạ lùng loạt cá trê 'đột biến' có màu vàng, hồng kỳ lạ ở Việt Nam

Những con cá trê có màu: hồng, vàng, bạch tạng… được các cần thủ thả câu ở các khu đầm, ruộng gần nhà khiến dư luận xôn xao bởi sự khác biệt về màu sắc, hình dáng so với các loại cá trê thông thường.

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.