SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thiết kế Trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái

07:12, 25/06/2020
(SHTT) - Thiết kế Trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 hiện đang gây ra nhiều tranh cãi vì đạo nhái ý tưởng từ quốc phục dành cho H'Hen Niê và Kiều Loan.

Cuộc thi Tìm kiếm Thiết kế Trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 với chủ đề “Tuyệt tác đường cong” tiếp tục thu hút sự quan tâm và chú ý từ fan sắc đẹp. Trong đó nhiều bài thi thể hiện sự sáng tạo, độc đáo dựa trên chất liệu áo dài. Với chủ đề Việt Nam - Tuyệt tác đường cong, cuộc thi năm nay không chỉ đề cao lòng tự hào dân tộc trong trái tim mỗi công dân, kết hợp sự hiện đại phát triển của đất nước, mà còn tôn vinh những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng cho Việt Nam như thiên nhiên, phong cảnh, văn hóa lịch sử… thể hiện vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian.

Tuy nhiên khá nhiều bài thi lại đang gây tranh cãi vì sự trùng lặp.

Mới đây, bản vẽ Hội An Huyền Diệu khiến fan dậy sóng khi xuất hiện những chi tiết quen thuộc trộn lẫn ý tưởng thiết kế giữa 2 mẫu quốc phục từng dành cho hoa hậu H’Hen Niê và á hậu Kiều Loan.

khanh van

 Thiết kế Trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái

Theo tác giả, mẫu National Costume dành cho Khánh Vân lấy ý tưởng từ những dãy đèn lung linh, rực rỡ của phố cổ Hội An. Nét đẹp thơ mộng huyền ảo của những đêm thả đèn trên sông Hoài. Kết hợp với chiếc áo dài duyên dáng truyền thống của Việt Nam tạo nên một thiết kế độc đáo và tôn lên những đường cong tuyệt tác của người phụ nữ Việt Nam.

khanh van 1

 

khanh van 2

 

Tuy nhiên, nhiều fan sắc đẹp nhanh chóng nhận ra phần mấn đội đầu giống với thiết kế Huyền Đăng Hội của á hậu Kiều Loan và phần đèn lồng cùng sắc đen của tổng thể trang phục y hệt thiết kế Phố cổ – Top 3 National Costume dành cho H’Hen Niê tại cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc năm 2018.

Sự việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích