SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Bình Định: Phát hiện yến sào làm từ mủ trôm

16:50, 23/06/2020
(SHTT) - Sau khi kiểm tra các sản phẩm của một cơ sở xuất yến sào, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định phát hiện hầu hết các sản phẩm đều được sản xuất từ... mủ trôm.

Thương hiệu yến sào của Công ty TNHH DV - TM Lập Phát (Công ty Lập Phát), ở thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn do ông Trần Văn Ngà (SN 1983) làm giám đốc được khá nhiều người tiêu dùng sử dụng. Hầu hết các tiệm tạp hóa ở huyện Tây Sơn và các địa bàn lân cận đều có bán loại yến này. Qua nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Tây Sơn phát hiện cơ sở có biểu hiện nghi sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty Lập Phát đã chào bán các sản phẩm tại các tiệm tạp hóa và quảng cáo rộng rãi trên mạng xã hội Facebook.

yen sao

 Bình Định: Phát hiện yến sào làm từ mủ trôm

Tại cơ sở sản xuất, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện gần 6.000 hũ nước yến sào các loại và nguyên liệu sản xuất nước yến gồm: 25 kg L-Lysine, 46 kg đường kính trắng, 23 kg Tauline (JP17), 80 gram nguyên liệu hương yến, 11 hộp mủ trôm cánh trắng Natunal+ (500 gr/hộp), 4 bì mủ trôm cánh trắng CPR (1kg/bì), 4 thùng nhựa chứa các chất phụ gia không nhãn các loại có tổng trọng lượng 86 kg (tính cả bao bì) không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu không đúng theo các chỉ tiêu đã công bố trên các sản phẩm…

Kết quả kiểm tra xác định Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Lập Phát đã tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nước yến sào bằng mủ trôm (nhựa cây trôm), hương yến thay cho yến tươi; sử dụng hương liệu thay cho các thành phần cao cấp như nhân sâm, vi cá mập, súp vi cá, đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ; không đăng ký địa điểm sản xuất hàng hóa theo quy định.

Hải Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.