SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP HCM tiêu hủy gần 40.000 sản phẩm hàng giả

10:03, 23/06/2020
(SHTT) - Ngày 22/6, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêu hủy khoảng 40.000 sản phẩm, đây là tang vật các vụ vi phạm là hàng giả được bắt giữ trong thời gian qua. Tổng giá trị lô hàng tiêu hủy hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, lô hàng bị tiêu hủy lần này chủ yếu là các mặt hàng quần áo, giày dép, mắt kính, thảm lót. Tất cả lô hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều sản phẩm là hàng giả, hàng nhái thương hiệu.

Để ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái lừa đảo người tiêu dùng, thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp, nhằm kịp thời kiểm tra, xử lý hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ngăn chặn trước khi chúng được đem ra thị trường.

Đầu năm 2020, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức tiêu hủy hơn 44.100 đơn vị sản phẩm hàng hóa, trong đó có hơn 36.000 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu, số còn lại là hàng giả, hàng giả mạo nhãn hiệu các thương nổi tiếng. Số hàng này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng.

hang gia

 TP HCM tiêu hủy gần 40.000 sản phẩm hàng giả

Như vậy có thể thấy, thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) của các tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp; đồng thời, xác định đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên liên tục của cả hệ thống chính trị. Nhờ đó, lĩnh vực này đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo đảm an sinh - xã hội và ổn định thị trường.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 41 của Chính phủ, thời gian qua, Cục QLTT đã quán triệt những quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và tập trung đấu tranh trên cả 3 lĩnh vực: Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiên quyết không cho phép có “vùng cấm” trong công tác này.

Bên cạnh đó, tăng cường điều tra, xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung vào các đường dây, ổ nhóm, đối tượng chủ mưu, cầm đầu; đẩy mạnh thanh, kiểm tra để phát hiện, phòng ngừa vi phạm và chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đấu tranh. Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đã có những tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, góp phần cùng các ngành đảm bảo cho thị trường hoạt động lành mạnh, có trật tự, kỷ cương, kịp thời ngăn chặn hiệu quả các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATTP, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.