SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Samsung nộp thêm bằng chứng tố Qualcomm chèn ép khách hàng lên tòa án

14:48, 13/01/2019
(SHTT) - Trong diễn biến mới nhất của vụ kiện giữa Qualcomm và FTC, hãng sản xuất điện thoại Samsung đã cung cấp thêm các bằng chứng chứng minh Qualcomm từ chối cấp giấy phép bằng sáng chế cho công ty mình.

Theo PhoneArena, tại phiên tòa kéo dài 10 ngày đang diễn ra giữa Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và Qualcomm, đại diện của Samsung đã đứng ra làm chứng để tố cáo Qualcomm từ chối cấp giấy phép bằng sáng chế cho công ty mình. Nguyên nhân là vì một liên doanh mà Samsung liên kết có sự xuất hiện của NTT DoCoMo - công ty đã có giấy phép cho các bằng sáng chế của Qualcomm.

1479477046-9450

 

Samsung cho rằng họ có quyền sử dụng các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn liên quan đến chip của Qualcomm thông qua NTT DoCoMo, nhưng Qualcomm từ chối cho phép điều này. Qualcomm cho biết họ lo ngại rằng việc cấp bằng sáng chế cho liên doanh sẽ cho phép Samsung trở thành đối thủ cạnh tranh của công ty trong thị trường chip modem trong vòng 1 năm.

Thay vào đó, Qualcomm đã đề nghị cung cấp cho Samsung một thỏa thuận mà nhờ đó Qualcomm sẽ không kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế. Điều này cũng được đề cập trong một email nội bộ được gửi bởi cựu giám đốc Qualcomm, cho thấy các công ty khác cũng đã nhận được thỏa thuận tương tự, bao gồm Intel, Texas Instruments và MediaTek.

Các tài liệu nội bộ khác của Qualcomm tiết lộ nỗi sợ của công ty rằng việc cấp giấy phép sáng chế cho đối thủ cạnh tranh trên thị trường chip (như Intel, TI, Samsung và MediaTek) sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chương trình cấp phép thuê bao của Qualcomm.

Trước đó, phía đại diện của Apple và Qualcomm cũng đã không ít lần thông qua truyền thông châu Âu để lời qua tiếng lại về vấn đề bản quyền. 

dsc-1999

 

Apple cáo buộc Qualcomm tham gia vào các hoạt động cấp phép bản quyền sáng chế bất hợp pháp để duy trì vị trí thống lĩnh thị trường chip modem, giúp smartphone kết nối với mạng dữ liệu không dây. Ngược lại, phía Qualcomm lập luận rằng họ hoạt động tuân theo các quy tắc từ hàng thập kỷ trước của ngành công nghiệp công nghệ cao, và Apple đã không chi trả xứng đáng cho tài sản trí tuệ của họ.

Apple và Qualcomm dự kiến sẽ tham gia phiên tòa xét xử trực tiếp về tranh chấp bản quyền sáng chế giữa hai bên vào tháng 4/2019.

Bảo An 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.