SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung khởi xướng các biện pháp bảo vệ hệ sinh thái biển

07:07, 03/04/2023
(SHTT) - Nhân Ngày Nước Thế Giới năm 2023, Samsung tiếp tục khởi xướng các chiến dịch như sử dụng nhựa tái chế từ lưới đánh cá bị bỏ đi trong sản xuất, cam kết cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ nhằm bảo vệ nguồn nước và phục hồi hệ sinh thái đại dương.

Nhân Ngày Nước Thế Giới năm 2023, Samsung tiếp tục khởi xướng các chiến dịch như sử dụng nhựa tái chế từ lưới đánh cá bị bỏ đi trong sản xuất, cam kết cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ nhằm bảo vệ nguồn nước và phục hồi hệ sinh thái đại dương.

Theo trang Korea Times, Samsung đang rất tích cực phát triển các sáng kiến nhằm bảo vệ nguồn nước và phục hồi hệ sinh thái đại dương khi ô nhiễm nguồn nước đang trở thành vấn đề cấp bách, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhân loại và sự cân bằng sinh thái trên Trái Đất.

Ngày 22/3 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn làm Ngày Nước Thế giới. Năm nay Ngày Nước Thế Giới năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy sự thay đổi” để giải quyết cuộc khủng hoảng về nước và vệ sinh môi trường, chứng kiến sự hưởng ứng từ hàng nghìn các tập đoàn, tổ chức lớn nhỏ trên toàn cầu với rất nhiều chiến dịch kỷ niệm nổi bật.

Samsung-Environment-Plastic-Fishing-Nets

 

Không nằm ngoài danh sách đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung đã tích cực thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết những thách thức về tình trạng khan hiếm và ô nhiễm nguồn nước trên toàn thế giới. Hơn nữa, Samsung cũng đang thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của nước ngay trong nội bộ công ty.

Samsung đã kỷ niệm Ngày Nước Thế giới bằng cách tổ chức hợp tác giữa nhân viên tại các cơ sở của Samsung ở tỉnh Suwon, Gumi và Gwangju (Hàn Quốc) với mục tiêu duy trì sự sạch sẽ trên các con sông gần đó và ngăn chặn các chất ô nhiễm gây hại cho hệ sinh thái. 

Năm 2022, Ngày Nước Thế giới với chủ đề 'Nước ngầm: Biến thứ vô hình thành hữu hình', Samsung đã tiến hành nhiều chiến dịch bảo tồn nguồn nước trên các trung tâm sản xuất của công ty trên toàn cầu. Trong năm 2022, gần 110.000 nhân viên của Samsung trên 20 địa điểm sản xuất ngoài khơi đã tích cực tham gia vào các chiến dịch do công ty khởi xướng, từ các hoạt động làm sạch đường sá, bờ sông đến các cuộc thi sáng kiến bảo tồn tài nguyên, triển lãm ảnh và các phương pháp giáo dục nhận thức về hệ sinh thái.

Samsung tích cực thúc đẩy việc duy trì hệ sinh thái biển bằng cách thực hiện các biện pháp hiệu quả nhằm hạn chế rác thải nhựa trong đại dương. Một trong những sáng kiến mũi nhọn của công ty bao gồm việc kết hợp nhựa tái chế từ lưới đánh cá bị bỏ đi trong sản xuất các dòng máy Galaxy S22, Galaxy S23 hay cả PC và máy tính bảng. Samsung đặt mục tiêu giảm thiểu 15 tấn lưới đang gây ô nhiễm các đại dương trên thế giới đến cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Samsung Display đang tích cực tham gia vào việc giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường của các sản phẩm của họ. Điển hình là cam kết cắt giảm lượng tiêu thụ điện năng cho TV, màn hình trên các thiết bị và tích hợp sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất. Đáng chú ý, từ năm 2022, công ty đã từng bước áp dụng nhựa tái chế trong nhiều dòng sản phẩm, bao gồm cả nắp sau màn hình. Động thái này không chỉ thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn mà còn góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Theo đó, khái niệm nền kinh tế tuần hoàn được Liên minh châu Âu (EU) định nghĩa là “nền kinh tế mà giá trị của sản phẩm, nguyên vật liệu, tài nguyên được duy trì lâu nhất có thể và đồng thời giảm thiểu việc phát thải”. 

Samsung đang cho thấy những nỗ lực lớn vì một đại dương sạch, khuyến khích con người thay đổi từ những hành động nhỏ trong cách sử dụng, tiêu thụ cũng như quản lý nguồn nước nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về nước trên toàn thế giới. 

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.