SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 14/11/2025
  • Click để copy

Samsung thắng kiện tranh chấp thương hiệu tên gọi ‘S10’ cho dòng điện thoại Galaxy S10

16:54, 22/03/2023
(SHTT) - Hôm 17/3, Samsung đã thành công thuyết phục bồi thẩm đoàn liên bang Los Angeles và giành chiến thắng trong vụ kiện tranh chấp thương hiệu "S10" cho dòng điện thoại Galaxy S10 với công ty quản lý nghệ sĩ S10 Entertainment & Media.

Ngày 20/3, một tài liệu của tòa án liên bang Los Angeles đã công bố phán quyết của bồi thẩm đoàn về vụ kiện tranh chấp thương hiệu "S10" cho dòng điện thoại Galaxy S10 với công ty quản lý nghệ sĩ S10 Entertainment.

Theo đó, công ty S10 Entertainment & Media đã không thể đưa ra bằng chứng rõ ràng chỉ ra điện thoại thông minh Galaxy S10 của Samsung có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và gây tổn hại tới thương hiệu của công ty trên thị trường.

Cùng ngày, đại diện phát ngôn của Samsung và Công ty S10 Entertainment & Media vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

840_560

 

Theo hồ sơ vụ kiện được lưu trữ với tên ‘S10 Entertainment & Media LLC kiện Samsung Electronics Co’ tại Tòa án Hoa Kỳ, quận Trung tâm California, mã số 2:21-cv-02443. Theo đó, ngày 19/3/2021, nguyên đơn S10 Entertainment & Media đã kiện Tập đoàn Samsung vì sử dụng tên “S10” cho mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S mới vào năm 2019.  

Công ty S10 Entertainment do Brandon Silverstein thành lập vào năm 2017, là công ty quản lý của các ca sĩ nhạc pop Anitta và Normani. Ngày 18/5/2018, công ty chính thức đăng ký bản quyền cho tên gọi “S10”.

Phía công ty S10 lập luận rằng quảng cáo của Samsung cho mẫu điện thoại Galaxy S10 sẽ khiến khách hàng nhầm tưởng rằng hai bên đang hợp tác với nhau, cùng với đó là việc Samsung sử dụng phông chữ và bảng màu tương tự với logo của công ty S10 sử dụng.

Công ty S10 cho biết họ đã nhận được nhiều tin nhắn trên mạng xã hội từ khách hàng của Samsung để hỏi mua điện thoại. Và tiết lộ rằng Samsung đã biết tới công ty họ từ trước khi sử dụng tên Galaxy S10 và một thảo luận giữa hai bên nhằm cho phép Samsung sử dụng tên gọi này.

"Do sự nhầm lẫn giữa dòng điện thoại S10 của Samsung và thương hiệu ‘S10’ của S10 Entertainment, giá trị và uy tín của công ty S10 Entertainment trên các trang mạng xã hội đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng", đơn kiện của S10 Entertainment nêu.

Phản hồi về các cáo buộc trên, Tập đoàn Samsung khẳng định việc sử dụng tên "S10" sẽ không gây nhầm lẫn, tên gọi cũng đi theo các thế hệ điện thoại của dòng Galaxy S trước đó của họ và  phía công ty S10 Entertainment khởi kiện quá muộn (2 năm kể từ khi Samsung Galaxy S10 được ra mắt).

Sau thời gian tranh tụng, vào ngày 17/3/2023, bồi thẩm đoàn đã quyết định phần thắng dành cho Samsung vì phía công ty S10 Entertainment chưa thể đưa ra thêm bằng chứng cụ thể chỉ ra rằng điện thoại thông minh Galaxy S10 của Samsung có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và gây tổn hại tới thương hiệu của công ty.

Thùy Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của WIPO, trong số 20 quốc gia hàng đầu, Việt Nam là nước chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về số lượng đơn đang chờ xử lý trong giai đoạn 2023-2024 với mức tăng 75,4%.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện sản phẩm "giảm cân 12kg Minami" được quảng cáo rầm rộ thời gian gần đây là mặt hàng chưa được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Diễn ra trong các ngày từ 13-15/11, Triển lãm cấp phép bản quyền và sáng tạo Việt Nam (Vietnam Licensing Expo 2025 - VLE 2025) sẽ là nơi quy tụ của hơn 100 thương hiệu và là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tiếp cận, hợp tác và thương mại hóa các ý tưởng sáng tạo.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vừa công bố những số liệu ấn tượng về hoạt động đăng ký sở hữu sáng chế toàn cầu năm 2024, làm nổi bật sự thống trị vượt trội của Trung Quốc.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, một Tòa án tại Đức đã phán quyết chatbot ChatGPT của OpenAI đã vi phạm bản quyền của quốc gia này khi sử dụng lời bài hát của nhạc sĩ nổi tiếng Herbert Grönemeyer và một số nghệ sĩ khác để đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI).
.