SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những thiết bị Galaxy Samsung sẽ không cập nhật lên One UI 6.0

11:47, 01/04/2023
(SHTT) - Samsung chuẩn bị cho ra mắt phiên bản điều hành mới One UI 6.0. Tuy nhiên một vài sản phẩm của Samsung sẽ không được cập nhật phiên bản mới này nhé.

Samsung gần đây đã công bố một thay đổi đáng kể trong chính sách hỗ trợ phần mềm của mình. Công ty đã tăng thời gian hỗ trợ chương trình cơ sở cho một số thiết bị của mình từ hai đến ba năm và họ đã tiến thêm một bước nữa khi cam kết hỗ trợ một số thiết bị nhất định với bốn bản nâng cấp hệ điều hành (HĐH) chính.

Dòng S21 hàng đầu của Samsung (bao gồm cả S21 FE) và tất cả các flagship dòng S tiếp theo đều đủ điều kiện nhận bốn bản nâng cấp hệ điều hành. Điều này cũng áp dụng cho Galaxy A33, Galaxy A53, Galaxy A73 và các mẫu mới hơn. Đây là một tin tuyệt vời cho những người dùng Samsung lo ngại về việc thiết bị của họ sẽ trở nên lỗi thời quá sớm.

Điện thoại thông minh Samsung phổ biến sẽ không nhận được UI 6.0 dựa trên Android 14

Tuy nhiên, chỉ một số thiết bị đủ điều kiện mới nhận được bản cập nhật Android 14 và One UI 6.0 tiếp theo. Những điện thoại và máy tính bảng Galaxy phổ biến sẽ không nhận được bản cập nhật One UI 6.0 và sẽ tiếp tục sử dụng Android 13. Samsung đã xác nhận rằng Android 13 sẽ là bản cập nhật hệ điều hành lớn cuối cùng cho các thiết bị sau. Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật trong một thời gian nữa.

Nếu thiết bị của bạn chạy hệ điều hành cũ hơn Android 13 và không nằm trong danh sách thiết bị đủ điều kiện, thiết bị đó cũng sẽ không nhận được bản nâng cấp Android 14.

SAMSUNG

 

Danh sách các thiết bị sẽ không nhận được bản cập nhật One UI 6.0 (Android 14) bao gồm Galaxy S10 Lite, Galaxy S20 FE, Galaxy S20, Galaxy S20+, Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note 10 Lite, Galaxy Note 20, Galaxy Note 20 Ultra , Galaxy Z Flip (LTE/5G), Galaxy Z Fold 2, Galaxy A22 (LTE/5G), Galaxy A32 (LTE/5G), Galaxy A51, Galaxy A71, Galaxy Tab A8, Galaxy Tab A7 Lite, Galaxy Tab S6 Lite (2020) và Galaxy Tab S7/Galaxy Tab S7+.

Samsung chưa xác nhận khi nào sẽ phát hành bản cập nhật One UI 6.0 dựa trên Android 14. Tuy nhiên, nếu xem xét lịch trình cho Android 13, thì bản nâng cấp hệ điều hành lớn tiếp theo sẽ được tung ra cho một số điện thoại và máy tính bảng Galaxy trước cuối năm 2023.

Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra mới nhất có thể sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được Android 14 và One UI 6.0, tiếp theo là các flagship dòng S cũ hơn và Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 sắp ra mắt. có thể giao hàng với One UI 5.1.1.

Nhìn chung, quyết định mở rộng hỗ trợ chương trình cơ sở cho một số thiết bị của Samsung là một bước quan trọng để đảm bảo người dùng có thể giữ thiết bị của họ lâu hơn mà không phải lo lắng về việc trở nên lỗi thời quá sớm. Mặc dù một số thiết bị sẽ không đủ điều kiện nhận bản cập nhật One UI 6.0, nhưng cam kết hỗ trợ thiết bị của Samsung trong thời gian dài hơn là một thay đổi đáng hoan nghênh. Sẽ rất thú vị để xem cách Samsung tiếp tục cải thiện chính sách hỗ trợ phần mềm của mình trong tương lai.

Cập nhật phần mềm rất quan trọng đối với điện thoại thông minh. Các bản cập nhật này thường chứa các bản sửa lỗi, bản vá bảo mật và các tính năng mới có thể cải thiện hiệu suất và chức năng của điện thoại.

Ngoài ra, các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các tối ưu hóa có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của điện thoại. Điều này có thể dẫn đến thời gian tải ứng dụng nhanh hơn, mượt mà hơn và tiết kiệm pin hơn.

Do đó, người dùng nên thường xuyên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên điện thoại thông minh của mình để đảm bảo rằng có các bản vá bảo mật và cập nhật tính năng mới nhất cũng như để duy trì hiệu suất tối ưu của thiết bị.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).