SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Anh: Samsung khởi động cuộc thi Kiến tạo tương lai

13:23, 27/03/2023
(SHTT) - Kiến tạo tương lai là cuộc thi quốc gia thế hệ tiếp theo cho năm 2023, khuyến khích trẻ em từ 11 đến 15 tuổi tạo ra ý tưởng và tìm hiểu cách công nghệ có thể thiết kế một tương lai toàn diện hơn.
24

 2022 Solve for Tomorrow: Người chiến thắng Thế hệ tiếp theo Alek và người về nhì Filip (hạng mục 11-13 tuổi) với Reggie Yates

Công ty Điện tử Samsung đã phát động Cuộc thi Kiến tạo Tương lai: Thế hệ tiếp theo (Solve for Tomorrow: Next Gen Competition) trong năm thứ ba liên tiếp, mang đến cho sinh viên trẻ ở Vương quốc Anh và Ireland cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và tạo ra công nghệ đổi mới thiết kế cho tương lai.

Là một phần trong sứ mệnh của Samsung nhằm vượt qua các rào cản để giúp những người trẻ tuổi từ mọi hoàn cảnh tìm thấy mục đích của họ trong thế giới ngày mai, cuộc thi đã tìm cách trao quyền cho thế hệ các nhà đổi mới tiếp theo.

Cuộc thi quốc gia khuyến khích học sinh từ 11 đến 15 tuổi tưởng tượng về một thế giới tốt đẹp hơn và cách công nghệ có thể giải quyết một số vấn đề của xã hội.

Trong chương trình, học sinh sẽ tham gia một bài học video tương tác dài 45 phút. Cùng với người dẫn chương trình ông Reuben Christian, các chuyên gia Công nghệ, Tiếp thị và Thiết kế Sản phẩm từ Samsung sẽ dẫn dắt bài học và hướng dẫn học sinh về quy trình Tư duy Thiết kế và các nghề nghiệp STEM khác nhau.

Sau đó, những người tham gia có thể tham gia cuộc thi với ý tưởng bằng văn bản và bản phác thảo của họ, với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm tối đa ba người, để có cơ hội giành được những giải thưởng công nghệ tuyệt vời cho bản thân, giáo viên và nhà trường. Mọi học sinh tham gia sẽ được nhận bằng chứng chỉ Solve for Tomorrow: Next Gen.

Năm nay, có một bộ tài nguyên hoàn toàn mới được ra mắt xoay quanh tính toàn diện. Học sinh được khuyến khích gửi các ý tưởng 'công nghệ' của riêng mình để giúp thiết kế tương lai.

Năm ngoái, 481 đội đã tham gia cuộc thi với tổng số 18.970 học sinh từ 16% của tất cả các trường trung học ở Vương quốc Anh, Ireland tham gia bài học và tìm hiểu về ngành công nghệ, đặc biệt là chủ đề về tính bền vững.

Sophie Edgerley Harris, Trưởng bộ phận Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Samsung Electronics UK, cho biết: “Tại Samsung, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên trẻ tiếp theo thông qua giáo dục và công nghệ, đồng thời khuyến khích họ theo đuổi sự nghiệp thú vị trong ngành công nghệ.

Chúng tôi hy vọng học sinh và giáo viên sẽ thích những tài nguyên mới được tạo ra trong năm nay và chúng tôi mong được thấy những ý tưởng tuyệt vời được đưa vào cuộc thi của nhóm những người trẻ đam mê công nghệ năm nay”.

Năm 2022, ở hạng mục 11-13 tuổi, Alek, 13 tuổi, đến từ Trường Công giáo All Hallows ở Surrey, đã được chọn là người chiến thắng với ý tưởng nền tảng chia sẻ kiến thức 'Giải pháp xanh' cho nông dân, khuyến khích họ thực hiện nhiều hơn thực hành canh tác bền vững. Filip, 11 tuổi, cũng đến từ Trường Công giáo All Hallows, là người về nhì với ý tưởng 'Brilliant Buzzer' - một máy bay không người lái thụ phấn chạy bằng năng lượng mặt trời sử dụng máy ảnh và AI để bảo vệ các loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Ở hạng mục 13-15 tuổi của năm 2022, Finn và Josh, cả hai đều 14 tuổi, đến từ Trường Grange Park ở Kent, đã được chọn là người chiến thắng với ý tưởng thùng rác thông minh, giáo dục người dùng về hành trình xử lý rác thải của họ. Amelie, Megan và Laila, tất cả đều 14 tuổi và đến từ Học viện Clayton Hall ở Staffordshire, đã về nhì với khái niệm 'Phích cắm thông minh', giúp giảm tiêu thụ năng lượng và ngăn ngừa lãng phí điện.

Năm nay, hạn chót cho các bài dự thi là vào ngày 23/6/2023 và ban giám khảo từ Samsung sẽ chọn ra những người chiến thắng và á quân ở hai nhóm tuổi: 11-13 và 13-15, tùy thuộc vào năm học của họ.

Mỗi thành viên của đội chiến thắng sẽ nhận được một chiếc Samsung Galaxy Tab S8 và một lời mời VIP để tham dự sự kiện Samsung Solve for Tomorrow. Giáo viên, phụ huynh hoặc người giám hộ chịu trách nhiệm gửi bài dự thi đoạt giải sẽ nhận được Samsung Galaxy Book2 360 và trường học của người chiến thắng sẽ nhận được màn hình TV Samsung QB65B. Mỗi người tham gia trong đội chạy sẽ nhận được một cặp Samsung Galaxy Buds2 Pro.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.