SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

OpenAI phản bác đơn kiện của báo New York Times

17:03, 12/01/2024
(SHTT) - OpenAI đã phản bác đơn kiện tố công ty vi phạm bản quyền của báo New York Times. Trên trang blog của công ty, đơn vị này cho biết “New York Times không kể toàn bộ câu chuyện” và đánh giá vụ kiện “thiếu căn cứ”.
o_3638292_1024

 OpenAI phản bác đơn kiện của báo New York Times

Trước đó, Hiệp hội Tác giả Mỹ, chủ nhân của loạt tiểu thuyết "Trò chơi vương quyền" George R.R. Martin và 16 tác giả nổi tiếng khác cũng đã kiện OpenAI với những lý do tương tự.

Mới đây, New York Times - một tờ báo uy tín tại Mỹ - cũng đã đưa ra cáo buộc chống lại OpenAI và Microsoft, tố cáo họ gây thiệt hại hàng tỉ USD bằng cách sử dụng hàng ngàn bài viết của báo mà không có sự cho phép.

OpenAI đã phản bác đơn kiện của New York Times, nhấn mạnh rằng bản đơn cáo buộc không kể toàn bộ câu chuyện và đánh giá nó như "thiếu căn cứ." Công ty này cũng khẳng định rằng họ đã thiết lập mối quan hệ đối tác với nhiều tổ chức tin tức lớn, bao gồm Hãng tin AP, và sử dụng tác phẩm được đăng ký bản quyền để đào tạo trí tuệ nhân tạo theo quy định pháp luật.

OpenAI cũng tuyên bố mong muốn tiếp tục hợp tác với các tổ chức tin tức để nâng cao chất lượng sản xuất nội dung thông tin bằng cách tận dụng tiềm năng cải thiện của trí tuệ nhân tạo. Công ty này đã khẳng định quyền lợi sử dụng nội dung công khai miễn phí, đồng thời nhấn mạnh rằng họ không sao chép toàn bộ nội dung.

Trong gần đây, OpenAI cũng thừa nhận rằng việc "xào lại" các bài viết là một hiện tượng hiếm gặp mà họ đang nỗ lực để giải quyết, trong khi đơn kiện của New York Times nói rõ rằng ChatGPT đã sao chép gần như từng chữ một.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực.