Công nghệ AI mới giúp phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả
Entrupy là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2012 tại New York hiện đang cung cấp công nghệ nhận diện dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các cửa hàng bán đồ cũ có thể xác định tính thật - giả của các sản phẩm từ những thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci, Louis Vuitton.
Theo website, để sử dụng trình xác thực AI của Entrupy, người dùng cần kết nối smartphone với thiết bị phần cứng riêng có gắn camera siêu nhỏ, sau đó chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ để cung cấp dữ liệu cho hệ thống phân tích.

Được biết, thiết bị này có ống kính macro siêu nhỏ, cho phép phóng to camera điện thoại để chụp ảnh chi tiết về các đặc điểm về vật liệu hay thiết kế logo. Hình ảnh sau đó được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu ảnh về hàng thật khác thông qua thuật toán AI.
Trong vòng vài phút, công cụ AI có thể đưa ra kết luận sản phẩm có phải thật hay không với tỷ lệ chính xác đến 99,1%.
Dù vậy, theo Vidyuth Srinivasan, nhà đồng sáng lập và CEO Entrupy, sản phẩm của công ty hiện chưa hoàn hảo. Công cụ AI này chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn vì đó là những phụ kiện dễ bị làm giả nhất.
"Mục đích của công cụ và cách các cửa hàng sử dụng là để tăng niềm tin cho người dùng. Đây cũng là yếu tố để xác minh một vật phẩm với tư cách là bên thứ ba. Người dùng có thể biết được món đồ mình đang mua là thật hay giả, không chỉ từ miệng người bán mà còn từ nguồn xác thực uy tín và không liên quan đến giao dịch", Srinivasan nói với Elle ngày 25/12.
Mặc dù đã có 10 năm hiện diện trên thị trường, tuy nhiên, công nghệ này chỉ mới nhận được sự quan tâm của đại chúng từ năm ngoái khi TikTok tuyên bố hợp tác với Entrupy nhằm cung cấp giải pháp xác định sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop là thật hay giả.
Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN
-
Microsoft và OpenAI lại bị 2 tác giả sách tố vi phạm bản quyền
-
Xôi Lạc TV vi phạm bản quyền trắng trợn với 20 tên miền khác nhau
-
Toàn cảnh vụ tranh cãi bản quyền giữa O Sen Ngọc Mai và tác giả bài 'Hồn Hoang'
-
Walt Disney hết hạn bản quyền chuột Mickey sau 95 năm: Tương lai nào cho thương hiệu tuổi thơ?
Tin khác
