SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ AI mới giúp phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

14:08, 08/01/2024
(SHTT) - Entrupy hiện đang cung cấp một dịch vụ AI cho phép người dùng xác thực các sản phẩm túi xách và giày thể thao là hàng thật hay hàng giả.

Entrupy là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2012 tại New York hiện đang cung cấp công nghệ nhận diện dựa  trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các cửa hàng bán đồ cũ có thể xác định tính thật - giả của các sản phẩm từ những thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci, Louis Vuitton.

Theo website, để sử dụng trình xác thực AI của Entrupy, người dùng cần kết nối smartphone với thiết bị phần cứng riêng có gắn camera siêu nhỏ, sau đó chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ để cung cấp dữ liệu cho hệ thống phân tích.

dung-ai-xac-dinh-san-pham-gan-mac-chanel-gucci-louis-vuitton-balenciaga-burberry-co-phai-hang-gia

 

Được biết, thiết bị này có ống kính macro siêu nhỏ, cho phép phóng to camera điện thoại để chụp ảnh chi tiết về các đặc điểm về vật liệu hay thiết kế logo. Hình ảnh sau đó được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu ảnh về hàng thật khác thông qua thuật toán AI.

Trong vòng vài phút, công cụ AI có thể đưa ra kết luận sản phẩm có phải thật hay không với tỷ lệ chính xác đến 99,1%.

Dù vậy, theo Vidyuth Srinivasan, nhà đồng sáng lập và CEO Entrupy, sản phẩm của công ty hiện chưa hoàn hảo. Công cụ AI này chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn vì đó là những phụ kiện dễ bị làm giả nhất.

"Mục đích của công cụ và cách các cửa hàng sử dụng là để tăng niềm tin cho người dùng. Đây cũng là yếu tố để xác minh một vật phẩm với tư cách là bên thứ ba. Người dùng có thể biết được món đồ mình đang mua là thật hay giả, không chỉ từ miệng người bán mà còn từ nguồn xác thực uy tín và không liên quan đến giao dịch", Srinivasan nói với Elle ngày 25/12.

Mặc dù đã có 10 năm hiện diện trên thị trường, tuy nhiên, công nghệ này chỉ mới nhận được sự quan tâm của đại chúng từ năm ngoái khi TikTok tuyên bố hợp tác với Entrupy nhằm cung cấp giải pháp xác định sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop là thật hay giả. 

Quỳnh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.