SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

NTK Lý Qúy Khánh và những lần bị tố đạo nhái thiết kế ồn ào showbiz Việt

06:38, 14/05/2019
(SHTT) - Lý Qúy Khánh là một trong những nhà thiết kế hàng đầu tại Việt Nam và được nhiều mỹ nhân Việt "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên anh cũng nhiều lần vướng phải ồn ào, bị tố đạo nhái thiết kế. Cách của NTK Lý Quí Khánh thường sử dụng đó là im lặng.

 Lý Quí Khánh (sinh năm 1988) là một trong những nhà thiết kế "ruột" của các mỹ nhân như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Tóc Tiên... Bên cạnh những bộ cánh được khen đẹp trên thảm đỏ, Lý Quí Khánh cũng thường xuyên bị giới mộ điệu bóc mẽ chuyện "đạo, xào" các thiết kế từ nhiều nhà mốt thế giới.

Ranh giới giữa "học tập" và "đạo nhái" trong thời trang rất mong manh. Để đánh giá một bộ trang phục có phải đạo ý tưởng hay do được truyền cảm hứng thì khán giả, có lẽ mới là những giám khảo công tâm nhất.

Luôn một mực khẳng định những thiết kế của mình là sản phẩm chính chuyên, không hề sa vào vũng lầy của sự đạo nhái nhưng hết lần này đến lần khác, người ta đều thấy các mẫu váy của NTK Lý Quí Khánh đều giống với các thiết kế nước ngoài, không chỉ đôi chút mà giống tới 70, 80 và thậm chí là 90%.

Trong số các sao Việt hợp tác nhiều nhất với Lý Quí Khánh có thể kể đến “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên không ít lần Lý Quí Khánh lại khiến cô phải mang tiếng mặc trang phục “đạo nhái”.

ly quy khanh

 Trong một đêm nhạc, ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhận lời khen lộng lẫy, tinh tế khi diện bộ váy ánh kim xuyên thấu gợi cảm, điểm nhấn lớp viền tua rua. Tuy nhiên, dân mạng nhanh chóng phát hiện thiết kế mà Lý Quý Khánh làm riêng cho đàn chị thân thiết có nhiều điểm tương đồng với trang phục của thương hiệu Labourjoisie. Người mẫu kiêm hot girl mạng xã hội Jasmine Sanders mặc bộ đầm tương tự khi tham gia buổi tiệc của Vogue.

ly quy khanh 1

 Sexy quyến rũ trong bộ cánh màu vàng ánh kim vào tháng 3/2018 là thế, Hà Hồ vẫn vướng phải nghi án diện thiết kế “xào” lại từ nhà mốt Versace. Bằng chứng là Penelope Cruz – nữ diễn viên người mẫu Tây Ban Nha đã diện bộ đầm này từ tháng 2/2016.

ly quy khanh 2

 Diện bộ bodysuit màu đỏ rực rỡ vào 21/9/2015 trong chương trình Giọng hát việt nhưng bộ cánh do Lý Quí Khánh thiết kế cho Hà Hồ lại có nhiều điểm tương đồng với trang phục biểu diễn của Beyoncé vào ngày 8/9 trước đó.

ly quy khanh 3

 Trong Chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 diễn ra vào ngày 28/10/2017, chiếc đầm dựng phom tay bồng của "nữ hoàng giải trí" đã bị giới mộ điệu sành sỏi nhận ra có nhiều điểm tương đồng với sáng tạo từ Stephane Rolland.

ly quy khanh 4

Một thiết kế của Lý Quí Khánh được Hà Hồ mặc cũng bị cho là "đạo nhái" với bộ cánh Versace mà Selena mặc trong một sự kiện vào năm 2015. 

ly quy khanh 5

 Hình ảnh Hồ Ngọc Hà trong sự kiện âm nhạc (tháng 1/2018) với khoảnh khắc xuất thần của diễn viên Lý Băng Băng (trên tạp chí Self tháng 4/2016) có điểm tương đồng. Theo dân mạng, cả hai ngôi sao đều diện jumpsuit với phần tay áo xếp bèo nhiều lớp khá giống nhau. Vì lẽ đó, dân mạng đặt ra nghi vấn Lý Quý Khánh đã sao chép trang phục của thương hiệu Stephane Rolland.

ly quy khanh 8

 Thiết kế của Lý Quí Khánh và Elie Saab có sự tương đồng về họa tiết phần trên ngực. Tuy nhiên, nếu thiết kế của Lý Quí Khánh cổ điển hơn với phom dáng đuôi cá và ống tay phồng thì trang phục của Elie Saab lại thiên về sự nữ tính, mềm mại và đơn giản hóa mọi chi tiết để tôn lên vẻ đẹp tinh tế.

ly quy khanh 6

 

ly quy khanh 9

 

ly quy khanh 7

 Lý Qúy Khánh cũng từng khiến Minh Hằng, Tóc Tiên gặp rắc rối vì nghi vấn đạo nhái thiết kế

Thái Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.