SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nokia và Oppo ký thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế 5G

07:52, 30/01/2024
(SHTT) - Sau quá trình khiếu kiện kéo dài từ năm 2021, mới đây, Nokia và Oppo đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo nhiều bằng sáng chế thiết yếu về tiêu chuẩn 5G. Kết quả này sẽ giúp cả hai bên cùng mang lại cho người dùng trên thế giới nhiều sự đổi mới trong tương lai.

Được biết, các tranh kiện liên quan tới vấn đề bản quyền giữa Nokia và Oppo đã diễn ra trong nhiều năm và liên quan tới các trận chiến pháp lý ở khắp Châu Âu, Châu Á và Úc.

Các trận chiến này thậm chí còn khiến smartphone và smartwatch của Oppo và OnePlus bị ngừng bán ở Đức.

Với thỏa thuận mới nhất, Nokia và Oppo không chỉ kết thúc một cuộc chiến chỉ gây tổn thất cho đôi bên mà còn mở ra tương lai mang lại sự ổn định tài chính lâu dài cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong thông báo của mình, Nokia cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo với Oppo, phản ánh sự tôn trọng lẫn nhau đối với tài sản trí tuệ của nhau và các khoản đầu tư của Nokia vào R&D cũng như đóng góp cho các tiêu chuẩn mở. Oppo là một trong những công ty hàng đầu trên thị trường smartphone toàn cầu và chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để mang lại sự đổi mới hơn nữa cho người dùng của họ trên toàn thế giới”.

Theo Phó chủ tịch Nokia, Jenni Lukander, cho biết, thỏa thuận mới sẽ mang lại sự ổn định tài chính lâu dài cho hoạt động kinh doanh cấp phép của công ty.

nokia oppo

 

Theo thỏa thuận mới, Oppo sẽ thanh toán tiền bản quyền cho Nokia cùng với các khoản thanh toán bù để bù đắp cho những khoảng thời gian không thanh toán. Các điều khoản chính xác của thỏa thuận vẫn được giữ bí mật theo thỏa thuận chung giữa hai bên.

Trong bình luận của mình, Oppo cho biết: “Chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng Oppo đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo toàn cầu với Nokia, bao gồm các bằng sáng chế thiết yếu về tiêu chuẩn 5G và các công nghệ truyền thông quan trọng khác. Thỏa thuận này cũng sẽ giải quyết tất cả các vụ kiện tụng đang chờ xử lý ở tất cả các khu vực pháp lý”.

 Oppo khẳng định tôn trọng tài sản trí tuệ của Nokia cũng như sự đóng góp của hãng cho ngành truyền thông toàn cầu và mong muốn được hợp tác với Nokia để mang lại trải nghiệm liên lạc tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới. Giám đốc sở hữu trí tuệ của Oppo, Feng Ying, nhận xét. 

Quỳnh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.