SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nokia thông báo dời lịch cập nhật Android 10 cho các thiết bị di động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

16:17, 13/03/2020
(SHTT) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Nokia mới đây đã phải thay đổi lịch cập nhật hệ điều hành Android-10 cho các thiết bị của hàng này. Theo đó, thời gian cập nhật Android-10 cho các thiết bị Nokia sẽ bj lùi lại ít nhất 1 tháng so với dự kiến.

Trước đó , vào tháng 8/2019 HMD đã chia sẻ lịch trình cập nhật Android 10 với cam kết phát hành các bản cập nhật hệ điều hành lớn một cách kịp thời đến người dùng. Thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật là Nokia 8.1, tiếp theo là Nokia 9 PureView và Nokia 7.1. 

nokia_android_10_revised_schedule_1

 

Tuy nhiên, mới đây, Nokia đã gửi đi thông báo về sự điều chỉnh lịch trình phát hành Android 10 cho các thiết bị như dự kiến đã được thông báo.

Cụ thể, các thiết bị như Nokia 2.2 Plus dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật vào đầu quý 1/2020 đã được đẩy lùi sang cuối quý này. Trong khi đó, Nokia 3.1 Plus, 3.2 và 4.2 cũng đã được đẩy lên muộn hơn trong quý đầu tiên của năm. Nokia 1 Plus và 5.1 Plus đã được đẩy sang quý 2/2020.

Các thiết bị thuộc dòng Nokia 6.1, 6.1 Plus và 7 Plus ban đầu được lên kế hoạch nhận bản cập nhật vào đầu năm nay nhưng sẽ bị trì hoãn sau một tháng hoặc hơn nữa. Dẫu vậy, Giám đốc sản phẩm HMD Global Juho Sarvikas tuyên bố công ty vẫn đặt mục tiêu trở thành hãng nhanh nhất tung Android 10 đến các sản phẩm có hỗ trợ của mình.

Nokia-2.2

 

HMD Global cũng lùi thời gian cập nhật bảo mật thêm 1 năm cho một số mẫu smartphone của mình và được đánh giá cao. Công ty cho biết thêm các mốc thời gian có thể khác nhau đối với các thiết bị bị khóa do nhà mạng chấp thuận. 

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".