SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ tranh chấp bản quyền 'Sóng gió': Những động thái mới nhất từ người trong cuộc

07:33, 13/03/2020
(SHTT) - Rời khỏi công ty quản lý ICM, Jack bước vào cuộc tranh chấp bản quyền một loạt những bài hit lớn như Sóng Gió, Hồng Nhan… Thậm chí, video hát live của Jack đăng tải trên Youtube cũng bị công ty ICM khiếu nại bản quyền. Mới đây, kênh Youtube Jack & Liam cũng đã chính thức bị đổi tên thành ICM Labels.

Cộng đồng mạng nói chung và người hâm mộ của Jack nói riêng đang bàn tán xôn xao về việc kênh Youtube Jack & Liam bị đổi tên thành ICM Labels. Theo đó kênh Youtube hiện tại đã được thay mới avatar cũng như ảnh bìa. Ảnh bìa của kênh đã được thay bằng hình ảnh “Đừng chờ”, một sản phẩm âm nhạc tiếp theo của K-ICM.

ban quyen song gio

Diện mạo mới của kênh Youtube chung giữa Jack và công ti ICM 

Trước khi bị đổi tên thành ICM Labels, kênh Youtube này là nơi thường xuyên đăng tải những đoạn clip demo ca khúc mới, hậu trường MV, những khoảnh khắc đời thường của K-ICM và Jack thời điểm hai người còn hoạt động chung với nhau. Tuy nhiên, sau ồn ào tranh chấp bản quyền xảy ra cuối 2019, kênh Youtube này gần như không có bất kỳ cập nhật mới nào.

ban quyen song gio 1

Từng hoạt động chung nhưng giờ đây công sức của Jack như “đổ sông đổ bể” 

Các khán giả đang có rất nhiều ý kiến không hài lòng về việc kênh Youtube này bị đổi tên thành ICM Labels. Đa phần đều cho rằng, đây là một hành động không tôn trọng Jack cũng như công sức đóng góp của nam ca sĩ từ trước đến nay. Sự bất bình từ người hâm mộ của Jack bắt nguồn từ việc tranh chấp bản quyền các bài hát của Jack và công ty ICM. Sau khi rời khỏi công ty ICM, Jack đã khẳng định loạt hit “Hồng nhan”, “Sóng gió”, “Bạc phận”,… là của anh sáng tác.

ban quyen song gio 2

 Jack từng bị khiếu nại bản quyền video hát live sau khi rời khỏi công ti ICM

Dù đã nam ca sĩ đã nhấn mạnh, những sáng tác của anh thì vẫn mãi mãi là của anh, không ai có quyền đăng ký hoặc lấy mất. Nhưng khi anh đăng tải video hát live lên Youtube, đã ngay lập tức đã bị công ti ICM khiếu nại bản quyền khiến video bị gỡ bỏ.

Hiện tại, những ca khúc này vẫn được công ty ICM sử dụng và có quyền tác giả. Bên cạnh đó, công ti ICM cũng đã thay đổi tên và diện mạo của kênh Youtube Jack & Liam. Không còn tên trên kênh Youtube cũng như quyền tác giả với bài hát, Jack đã bị lép vế hoàn toàn trong cuộc chiến bản quyền với công ti chủ quản ICM.

Ngọc Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.