SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mỗi người cách ly phòng chống Covid-19 được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày

10:55, 12/03/2020
(SHTT) - Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ những người cách ly tại khu vực cách ly tập trung cũng như tại nhà riêng số tiền 100.000 đồng/người/ngày cùng toàn bộ chi phí xét nghiệm phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới ngày càng phức tạp, đang có nguy cơ cao, dần trở thành đại dịch trên thế giới. Nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội lớn hơn bởi nguồn lây nhiễm bệnh có nhiều hướng, trong đó nguồn lây nhiễm lớn nhất là từ Cảng hàng không sân bay Nội Bài.

Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là giám sát số người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh hoặc từ các tỉnh thành khác đến sân bay Nội Bài. Đề nghị tuyên truyền nguy cơ lây nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam là rất lớn, để các gia đình có con em, người nhà đi từ vùng dịch về thì phải chủ động thông tin với cơ sở y tế và cách ly tại gia đình, trường hợp cần thiết cách ly tại các cơ sở y tế; tránh tình trạng giao tiếp nhiều với người trong gia đình.

nguyen duc chung

 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố phải lấy mẫu những trường hợp F1, F2. Đáng chú ý, toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ do thành phố chi trả, người dân không phải chi trả.

Thành phố cũng quyết định toàn bộ những người cách ly tại bệnh viện, khu tập trung, tại nhà sẽ được hỗ trợ với mức 100.000 đồng/ngày, bất kể là người Việt Nam hay người nước ngoài.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các địa phương làm tốt công tác giám sát cách ly tại nhà. Đề nghị người dân tham gia giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà để họ thực hiện nghiêm túc... Trong quá trình giám sát, công an thành phố kịp thời phát hiện những trường hợp khai báo lịch trình không trung thực để xử lý nghiêm.

Ngoài việc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về diễn biến dịch bệnh để người dân nắm rõ yên tâm; tuyên truyền những việc được làm, không nên làm để mọi người thông thuộc; tuyên truyền về nguồn gốc, nguy cơ lây nhiễm,… ông Chung cũng đề nghị không gieo rắc hoang mang, lo lắng trong cộng đồng.

Ông Chung cũng biểu dương người dân phường Nam Đồng đã phản ánh trường hợp người bị cách ly vẫn ra ngoài.“Thành phố ghi nhận và biểu dương tinh thần của người dân, đã phát hiện ra trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 21 đi ra, đi vào khiến người dân bức xúc. Đề nghị người dân tham gia giám sát chặt chẽ tất cả những người cách ly tại nhà, để họ cách ly nghiêm túc, không ra ngoài”, ông Chung nói.

Mai Thư

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.