Vinamilk

Những lần triệu hồi Toyota Innova do lỗi nghiêm trọng tại Việt Nam

(SHTT) - Mặc dù là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Innova cũng đã từng nhiều lần bị triệu hồi vì những lỗi nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Triệu hồi hơn 700 xe Innova bị dính lỗi cửa sau tại Việt Nam

Vào tháng 6/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thông báo về chương trình triệu hồi sản phẩm để sửa chữa đối với các sản phẩm xê ôtô Toyota Innova sản xuất trong thời gian từ 16/12/2015 đến tháng 1/2016 sau khi có báo cáo của công ty Toyota Việt Nam.

toyota innova

 

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, việc triệu hồi này nhằm để sửa chữa lỗi của sản phẩm, cụ thể: Hai cửa sau của xe Innova được cung cấp bởi nhà cung cấp tại Indonesia. Do nhà cung cấp thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. 

Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định. Điều này làm cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Trong một vài trường hợp, điều này có thể dẫn tới tiếng kêu và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau để bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Hơn 40.000 xe Innova Việt Nam dính lỗi túi khí

Vào năm 2014, Toyota toàn cầu buộc triệu hồi khoảng 6,39 triệu xe trên toàn cầu với 27 mẫu xe vì dính nhiều lỗi khác nhau. Theo đó, Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã triệu hồi để kiểm tra và xử lý lỗi trên 2 dòng xe là Innova và Fortuner.

Có 42.772 xe Innova và Fortuner tại Việt Nam, trong đó 40.241 xe Innova sản xuất trong giai đoạn từ 7/1/2006 tới 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner sản xuất từ 1/2/2009 tới 19/1/2010. Lỗi trên hai dòng xe này được xác định nằm ở cụm cáp xoắn túi khí phía người lái. Khi bị hư hỏng, đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển sẽ sáng và túi khí có thể không bung khi gặp va chạm.

Toyota Việt Nam triệu hồi hàng chục nghìn xe Innova

Sự cố lỗi “nghiêm trọng” từng xảy ra đối với mẫu MPV đa dụng Innova là vào năm 2011, khi nhà phân phối Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện cùng lúc 3 hạng mục đối với mẫu xe này.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam (TMV) cũng phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về 3 vấn đề chất lượng của xe Toyota. Được biết, dòng xe Innova gặp lỗi được sản xuất từ ngày 23/12/2010 trở về trước.

Đối với hạng mục thứ 1 - Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau: Chương trình áp dụng với 176 chiếc Innova J, được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Toyota kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. 

toyota innova 1

 

Đối với hạng mục thứ 2 - Kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau: Chương trình áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 (tổng cộng 53.280 chiếc).

Theo đó, 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, TMV tiến hành siết lại theo đúng lực siết tiêu chuẩn. 

Đối với hạng mục thứ 3 - Kiểm tra và siết lại bu lông Camber: Các kỹ thuật viên của Toyota làm lỏng các bu lông này và siết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với 7.370 chiếc Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. 

Minh Thu


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE