SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

So sánh Bphone 3 cùng các đối thủ trong phân khúc giá 7 triệu

09:46, 12/10/2018
(SHTT) - Ở phân khúc 7 triệu, Bphone 3 sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ mạnh như Nokia 6.1 Plus, Xiaomi Mi A2, Huawei nova 3i, Oppo F7... Vậy cùng so sánh, model mang thương hiệu Việt này có điểm mạnh, điểm yếu gì?

Ngày 10/10/2018, Bkav đã chính thức tung ra hai sản phẩm là Bphone 3 và Bphone 3 Pro, tiếp tục dấn thân vào “chảo lửa” thị trường điện thoại vốn cạnh tranh khốc liệt.

Tuy nhiên, với thương hiệu mới chập chững nhảy vào “chảo lửa” thị trường điện thoại như Bphone của Bkav, hai sản phẩm mới nhất vừa được hãng này cho ra mắt sẽ phải đối mặt với hàng loạt đối thủ “khó xơi” đến từ những tên tuổi như Samsung, Oppo, Nokia, Huawei…

Đánh giá sơ bộ về thiết kế, BPhone 3 đã được loại bỏ đi nút Home, thay vào đó là màn hình tràn đáy. Hai phía cạnh bên của máy sở hữu phần viền màn hình tương đối mỏng. Điều này khác biệt hẳn với màn hình tai thỏ của Huawei Nova 3i, Oppo F7 hay Vivo V9, những đối thủ khác của máy ở phân khúc giá 7 triệu đồng.

bphone 3 1

 

Nhìn chung, về mặt thiết kế, BPhone 3 đã thay đổi hoàn toàn phong cách cũ khi bỏ qua những đường nét bo tròn và sử dụng nhiều hơn các góc cạnh. Tổng thể máy vì thế mà trở nên vuông vức, nam tính hơn so với BPhone 2017.

Theo đánh giá của nhiều người, BPhone 3 có độ hoàn thiện về phần cứng tốt hơn so với các sản phẩm trước đây. Điểm trừ của máy về thiết kế là các chi tiết góc cạnh của máy khiến cảm giác cần trên tay có đôi chút bị cấn.

Về mặt cấu hình, BPhone 3 được trang bị màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD+. Máy sử dụng chip xử lý Snapdragon 636 được cung cấp bởi Qualcomm và có pin sạc nhanh với dung lượng 3.000 mAh. BPhone 3 có RAM 3GB, bộ nhớ 32GB. 

bphone 3

 

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc giá, BPhone 3 có cấu hình không bằng khi sở hữu RAM và dung lượng bộ nhớ thấp hơn. Máy cũng không có một tính năng thời thượng khác là công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt.

Bù lại, BPhone 3 có một số tính năng khác biệt như sạc nhanh và khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét, trong thời gian 30 phút, chống lại bụi và vật thể có độ cứng 6 trong thang độ cứng Mohs. Đây đều là những tính năng thường có ở những mẫu điện thoại cao cấp.

Điểm nổi bật nhất của BPhone 3 so với các đối thủ trong cùng phân khúc là ở phần mềm. Hệ điều hành BOS 3.0 tùy biến từ Android 8.1 của Bkav cho phép người dùng thao tác với máy thông qua các cử chỉ.

Người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên để về màn hình chính, vuốt từ dưới lên và giữ để vào cửa số đa nhiệm hay vuốt từ cạnh bên qua để tới cửa số thông báo. Việc tắt máy cũng được thực hiện bằng thao tác vuốt.

Dưới đây là phần đánh giá chi tiết những đối thủ của Bphone 3 ở phân khúc 7 triệu:

Huawei Nova 3i

Huawei Nova 3i

 

Trong tầm giá 7 triệu thì Huawei Nova 3i là một sự lựa chọn khó có thể tốt hơn. Nova 3i có một thiết kế cực kỳ ấn tượng, màu sắc cực kỳ bắt mắt và hội tụ những xu hướng đang phổ biến hiện nay. Máy sở hữu một màn hình lớn kích thước 6,3 inch với độ phân giải 2340x1080 pixels, cùng với đó là thiết kế tai thỏ đang là xu thế. Ngoài ra, máy được trang bị bộ vi xử lý "cây nhà lá vườn" của Huawei là Kirin 710 cho hiệu năng ổn định. Camera cùng là một điểm mạnh trên thiết bị này với hệ thống camera kép có khả năng chụp ảnh xóa phông và các chế độ chụp ảnh làm đẹp.

Nokia 6.1 Plus

Mẫu smartphone thương hiệu Nokia có màn hình nhỏ hơn Bphone 3 - 5,8 inch, sử dụng thiết kế tai thỏ giống kiểu iPhone X. 6.1 Plus dùng chip Snapdragon 636 giống với Bphone 3, dung lượng pin cũng tương đương, 3.060 mAh. Tuy nhiên, mẫu Android của Nokia có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, cao hơn smartphone của Bkav. Ngoài ra, máy cũng được trang bị camera kép (16 và 5 megapixel) cùng camera selfie 16 megapixel.

Nokia 6.1 Plus

 

Xiaomi Mi A2

Xiaomi Mi A2 có màn hình IPS LCD 6 inch Full HD+, cụm camera kép 20 và 12 MP, camera selfie 20 MP. Model này được trang bị chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Máy có viên pin dung lượng 3.010 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Ngoài ra, Mi A2 được chạy trên nền Android 8.0, trang bị công nghệ mở khóa bằng vân tai và khuôn mặt.

Xiaomi Mi A2

 

Ưu điểm: Cấu hình mạnh, nằm trong dự án Android One nên thường xuyên được cập nhật các phiên bản mới từ Google.Nhược điểm: Thiết kế không ấn tượng.

Oppo F7

Đối với những ai thích chụp ảnh thì chiếc Oppo F7 là một sự lựa chọn phù hợp. Những sản phẩm đến từ Oppo luôn được chú trọng về chất lượng camera selfie. Bên cạnh đó, máy có một thiết kế rất ấn tượng với một màn hình tràn viền tai thỏ. Mặt lưng có khả năng thay đổi màu sắc khi đổi góc nhìn.

Oppo F7

 

Honor Play

Hiệu năng tối ưu cho nhu cầu chơi game là điểm nhấn trên mẫu smartphone tầm trung tới từ Honor, thương hiệu con của Huawei. Trong đó, vi xử được sử dụng chung với các model cao cấp như P20 và P20 Pro, Kirin 970. Dung lượng RAM và pin đều được đẩy lên cao hơn mặt bằng chung của phân khúc khi lần lượt là 6 GB và 3.750 mAh. Mẫu Android tới từ Trung Quốc có màn hình 6,3 inch Full HD+, vỏ kim loại nguyên khối, camera kép 16 và 2 megapixel ở mặt lưng còn camera trước 16 megapixel.

Tú Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.