SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Những chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ được giao cho khách hàng trong tháng này

16:04, 13/03/2024
(SHTT) - Xiaomi sẽ bắt đầu giao những chiếc xe điện đầu tiên của mình tại Trung Quốc khi mà thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với sự cạnh tranh giá cả khốc liệt.

 Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ năm của Trung Quốc cho biết trong một bài đăng trên Weibo, công ty đang tiếp nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe điện cao cấp mới mang tên Speed Ultra 7 (SU7) của 59 cửa hàng tại 29 thành phố ở Trung Quốc. Sự kiện ra mắt dự kiến diễn ra vào ngày 28/3, khi giá niêm yết của chiếc xe điện mới sẽ được công khai.

xiaomi

Cận cảnh mẫu Xiaomi SU7 

Tại buổi ra mắt SU7 vào tháng 12 năm ngoái, Giám đốc điều hành Lei Jun (Lôi Quân) cho biết Xiaomi dự định trở thành một trong năm hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Ông cho biết chiếc SUV có công nghệ động cơ điện siêu mạnh, có khả năng tăng tốc nhanh hơn các mẫu xe điện của Tesla và Porsche.

Xiaomi cũng cho biết SU7 được trang bị khả năng lái tự động hàng đầu trong ngành, có phạm vi hoạt động là 800 km với hiệu suất cao nhất là 664 mã lực, nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,78 giây. Pin của chiếc xe được thiết kế để sạc đầy trong 15 phút, đồng thời SU7 cũng được thiết kế để hoạt động trơn tru với các thiết bị Xiaomi khác.

xiaomi1

CEO Lei Jun phát biểu tại một sự kiện về chiếc xe điện SU7 đầu tiên của công ty tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters) 

Các nhà phân tích cho rằng hệ điều hành chung của chiếc xe với các điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử thông dụng khác của Xiaomi sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hiện tại.

Ông Lei cũng chia sẻ trong một bài đăng trên Weibo: “Ô tô của Xiaomi đang đi từ con số 0 lên con số 1 trong một giai đoạn tăng trưởng khác biệt và phải đối mặt với những kỳ vọng lớn lao của người dùng so với 14 năm trước đây, khi điện thoại thông minh của Xiaomi đi từ con số 0 lên con số 1”.

“Chiếc xe của Xiaomi cần phải khác biệt và khía cạnh quan trọng nhất là công nghệ thông minh”, Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết thêm.

Có thể thấy, trong giai đoạn nhu cầu về điện thoại thông minh đang trì trệ như hiện nay thì việc Xiaomi mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực xe điện là điều cần thiết.

Ô tô của hãng sẽ được sản xuất bởi một đơn vị thuộc tập đoàn sản xuất ô tô sở hữu nhà nước BAIC Group, tại một nhà máy ở Bắc Kinh với công suất 200.000 xe hàng năm.

Gã khổng lồ điện thoại thông minh đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào ô tô trong vòng 10 năm và là một trong số ít những công ty mới tham gia thị trường xe điện của Trung Quốc nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan chức năng.

Lưu Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Với cơ chế làm mát bằng cơ nhân tạo nitinol, chiếc tủ lạnh chứng minh hiệu ứng nhiệt đàn hồi đang trở thành một giải pháp khả thi cho các ứng dụng thực tế, tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn so với các phương pháp hiện tại.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại cảm biến hình ảnh mới nhằm giải quyết vấn đề cản trở thị lực khi sử dụng các thiết bị thực tế tăng cường, từ đó mở ra triển vọng mới cho kỹ thuật công nghệ tiên tiến hơn sau này.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Google sẽ sớm ra mắt "Find My Device", tương tự của Apple, trong khi iOS 17.5 được bổ sung tính năng cảnh báo theo dõi. Điều này cho thấy cả Google và Apple đều đang nỗ lực cải thiện tính năng và bảo mật của thiết bị để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Người dùng sẽ có thể sử dụng được ChatGPT mà không cần có tài khoản trong tương lai gần. Đây là một thay đổi lớn sẽ giúp cho chatbot của OpenAI dễ tiếp cận hơn và sẽ dần được triển khai ở tất cả các thị trường mà chatbot có thể hoạt động.