SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

New York Times phủ nhận cáo buộc 'hack' chatbot ChatGPT của OpenAI

16:00, 13/03/2024
(SHTT) - Theo Reuters, New York Times mới đây đã tuyên bố phủ nhận cáo buộc 'hack' hệ thống trí tuệ nhân tạo của OpenAI và yêu cầu loại bỏ một phần của vụ kiện vi phạm bản quyền tin tức của công ty công nghệ này.

Vào ngày 12/3, tờ báo New York Times (NYT.N) đã phủ nhận các cáo buộc từ OpenAI liên quan đến việc họ đã "hack" vào hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty để đánh lừa hệ thống tạo ra các bằng chứng về vi phạm bản quyền. Họ gọi cáo buộc này là phi lý.

r1

 

Trong một tài liệu gửi tòa vào cuối ngày 11/3 vừa qua, New York Times đã phản đối việc OpenAI yêu cầu loại bỏ một phần của vụ kiện của họ. Theo cáo buộc, các bài báo của hãng này đã bị lạm dụng để huấn luyện trí tuệ nhân tạo.

Vào tháng 12 năm ngoái, New York Times đã khởi kiện OpenAI và Microsoft - nhà tài trợ tài chính lớn nhất của họ. Các cáo buộc cho rằng hai công ty đã sử dụng hàng triệu bài báo của New York Times mà không có sự cho phép để huấn luyện chatbot cung cấp thông tin cho người dùng.

New York Times là một trong số nhiều chủ sở hữu bản quyền nổi tiếng khác đã kiện các công ty công nghệ về việc sử dụng không đúng mục đích của tác phẩm của họ trong quá trình huấn luyện trí tuệ nhân tạo.

Cáo buộc đã trích dẫn một số trường hợp cụ thể, trong đó chương trình chatbot phổ biến của OpenAI, ChatGPT, đã cung cấp cho người dùng các trích dẫn gần giống các bài báo của New York Times. Chỉ cần sử dụng "một vài từ hoặc câu đầu tiên" từ các bài báo của mình, New York Times có thể yêu cầu ChatGPT tái tạo lại chúng.

r2

 

Trước đó, trong cáo buộc gửi lên tòa án, OpenAI cho rằng New York Times đã thuê một bên thứ ba để can thiệp vào sản phẩm của họ để tạo ra những nội dung vi phạm bản quyền các bài báo. Cùng với đó, cha đẻ của ChatGPT cũng yêu cầu tòa án loại bỏ một phần của vụ kiện, trong đó bao gồm các cáo buộc liên quan đến trí tuệ nhân tạo vi phạm bản quyền của New York Times.

"Theo quy trình thông thường, không ai có thể sử dụng ChatGPT sao chép nội dung trong các bài báo của New York Times theo ý muốn", OpenAI cho biết. Công ty cũng tuyên bố rằng cuối cùng họ sẽ chứng minh được việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo của họ đã sử dụng nội dung có bản quyền một cách hợp pháp.

OpenAI đã không phản hồi lại ngay khi được yêu cầu vào ngày 12/3 vừa qua. Người phát ngôn của New York Times cũng từ chối bình luận về tài liệu gửi tòa.

Đức Anh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 23 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.