SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Mất đến 5 triệu người dùng, vì sao Twitter có được doanh thu kỷ lục?

10:25, 27/02/2019
(SHTT) - Theo báo cáo tài chính quý 4/2018 của Twitter, nhà truyền thông này đã đạt được doanh thu kỷ lục mặc dù số lượng người dùng bị giảm số lượng lớn.

Ngày 7/2, công ty này đã công bố báo cáo thu nhập mới nhất của mình với những tin tức tài chính tích cực. Twitter đã báo cáo doanh thu lập kỷ lục 909 triệu USD trong quý 4/2018, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng tuyên bố đã kiếm được 3 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái, tăng 25% so với năm 2017.

Nhưng ngay cả khi mang lại lợi nhuận kỷ lục, mạng xã hội này vẫn phải đối mặt với một vấn đề lớn: khi chỉ trong quý này lượng người dùng Twitter đã giảm tới mức kỷ lục với con số 5 triệu người dùng.

Twitter cho biết đã có tổng cộng 321 triệu người dùng hàng tháng vào cuối năm ngoái, điều đó có nghĩa là dịch vụ blog đã mất tới 5 triệu người dùng trong quý vừa qua. Cơ sở người dùng hàng tháng của Twitter, đã giảm xuống mức cuối năm 2016. Tình trạng này đã được duy trì trong mỗi quý kể từ quý 1 năm ngoái.

180726173047-twitter-earn

Twitter đã báo cáo doanh thu lập kỷ lục 909 triệu USD trong quý 4/2018, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Twitter giải thích nguyên nhân của việc này là do tác động của việc xử lý hàng triệu tài khoản độc hại, giảm thông báo qua email, tin nhắn và tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu ở châu Âu. Hãng cũng cho biết so với năm trước đó, các báo cáo lạm dụng đã giảm 16% nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Đồng thời, mạng xã hội này cho biết sẽ tập trung giảm thiểu tin tức giả và đảm bảo chất lượng, cũng như tính riêng tư trong các cuộc hội thoại của người dùng.

Đại diện Twitter tuyên bố sau quý đầu tiên của năm 2019, hãng sẽ ngừng việc báo cáo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Thay vào đó, Twitter sẽ sử dụng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày để làm chỉ số đo đối tượng và mức độ tương tác.

twitter-cat-giam-nhan-su

Do hoạt động lọc các tài khoản giả mạo, lượng người dùng trên Twitter giảm mạnh trong quý 4/2018.

Twitter cũng lần đầu tiết lộ số lượng người dùng hàng ngày, lên đến 126 triệu, tăng 9% so với một năm trước đó. Đây là những người dùng đăng nhập ít nhất một lần một ngày và thấy các quảng cáo trên nền tảng.

Hiện tại, Twitter sẽ tiếp tục thanh lọc các nội dung xuất hiện trên mạng xã hội này để tạo cho người dùng một môi trường hoạt động và giao tiếp, trao đổi lành mạnh, an toàn nhất. Đưa hoạt động của nền tảng về với đúng tôn chỉ, mục đích ban đầu.

Khả An 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.