SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ứng viên sáng trong danh sách tỷ phú USD năm 2019, Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang là ai?

06:36, 26/02/2019
(SHTT) - Theo những thông tin chia sẻ ban đầu, Forbes Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang đều là doanh nhân tự thân (Self Made), làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng.

Chỉ còn khoảng gần 1 tuần nữa, tạp chí danh tiếng Forbes sẽ chính thức công bố danh sách các tỷ phú USD năm 2019. Sau những cái tên đã công nhận như Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Bá Dương, Trần Đình Long Forbes ai sẽ là cái tên tiếp theo được Forbes gọi tên là điều mà không ít người quan tâm.

Bộ đôi Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang là ai?

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, khả năng sẽ có 2 cái tên mới góp mặt trong danh sách tỷ phú USD năm 2019, đó là: ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, bởi không lâu trước ngày công bố, Forbes đã có những cập nhật đầu tiên về profile của 2 vị doanh nhân này.

Theo những thông tin chia sẻ ban đầu, Forbes  Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang đều là doanh nhân tự thân (Self Made), làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng. Điều này là dễ hiểu bởi đây là 2 doanh nhân gắn bó với nhau từ thời đầu lập nghiệp cho đến tận ngày nay.

Ông Hồ Hùng Anh (sinh ngày 8/6/1970), quê gốc Thừa Thiên Huế, hiện là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB).

Ông Nguyễn Đăng Quang (sinh ngày 23/8/1963), nguyên quán Quảng Trị, hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN).

Ho Hung Anh Nguyen Dang Quang la ai

 Ứng viên sáng trong danh sách tỷ phú USD năm 2019, Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang là ai? Ảnh: VNF

Theo số liệu của trang tin tài chính CafeF, ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang đều đang gián tiếp sở hữu cổ phần tỉ trọng lớn tại Tập đoàn Masan thông qua hai pháp nhân là CTCP Masan (Masan Corp) và Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương (do Masan Corp sở hữu 100% vốn).

Ông Nguyễn Đăng Quang nắm 48,51% còn ông Hồ Hùng Anh nắm giữ 47,56% cổ phần Masan Corp.

Masan Corp và Hoa Hướng Dương đang nắm giữ 45,34% cổ phần của Masan Group, ngoài ra cả ông Quang và ông Hùng Anh cũng sở hữu lượng không nhỏ cổ phiếu Techcombank.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2, vốn hóa thị trường của MSN đạt 106.079 tỉ đồng, còn với TCB đạt 97.030 tỉ đồng. Cổ phiếu MSN đã tăng hơn 16% còn TCB cũng đã tăng 8,4% kể từ đầu năm.

Danh sách 5 vị tỉ phú góp mặt trên danh sách của Forbes vào tháng 3/2019

Trước đó, vào hồi tháng 3/2018, ông Trần Đình Long (Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hòa Phát) và ông Trần Bá Dương (Chủ tịch CTCP Ô tô Trường Hải) cũng được Forbes cập nhật hồ sơ sớm, sau đó đều lọt danh sách tỉ phú. Nhưng đến thời điểm hiện tại Chủ tịch Hòa Phát đã tạm thời ra khỏi danh sách do gặp phải một số bất lợi liên quan đến giá cổ phiếu.

Nếu như những lời đồn đoán trên trở thành sự thật, Việt Nam sẽ có ít nhất 5 vị tỉ phú góp mặt trên danh sách của Forbes vào tháng 3 này, bên cạnh Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup, 7,8 tỉ USD) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet, 2,3 tỉ USD).

Loan Hoàng

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...