SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhà mạng Viettel bị phạt nặng do vi phạm quản lý thuê bao trả trước

06:35, 27/02/2019
(SHTT) - Thanh tra Bộ TT-TT vừa có kết luận thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

 Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố kết luận thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel). Việc thanh tra được diễn ra từ 22/10/208 đến 22/12/2018 tại tập đoàn và một số đơn vị trực thuộc; ở hai lĩnh vực chấp hành quy định pháp luật ở lĩnh vực truyền hình trả tiền (gồm 10 nội dung) và quản lý thuê bao di động trả trước (gồm 4 nội dung).

Viettel

Nhà mạng Viettel bị phạt nặng do vi phạm quản lý thuê bao trả trước 

Theo kết luận này, về việc thực hiện quy định về quản lý thuê bao di động trả trước, Thanh tra Bộ TT-TT đã phát hiện một số sai phạm của tập đoàn Viettel cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhà mạng này đã có hành vi giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với 9 chủ thuê bao có chứng minh nhân dân, căn cước công dân không đúng quy định (là ảnh chụp thẻ mẫu), họ và tên trong chứng minh nhân dân khác với họ và tên trong cơ sở dữ liệu;

Sử dụng giấy đăng ký kinh doanh, thẻ căn cước và hợp đồng của doanh nghiệp này để giao kết hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông cho doanh nghiệp khác, vi phạm quy định tại điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP. Với vi phạm này, Viettel bị xử phạt 9 triệu đồng.

Thứ hai, Viettel ký 29.800 hợp đồng cộng tác viên với các cá nhân để đăng ký thông tin thuê bao và triển khai 29.800 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động không đúng quy định; từ đó chấp nhận thông tin thuê bao từ các điểm này là không thực hiện đúng quy định. Vì vậy, Viettel bị phạt 100 triệu đồng đối với hành vi chấp nhận thông tin thuê bao do điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền.

Cùng với việc bị xử phạt Thanh tra Bộ TT&TT cũng yêu cầu Viettel chấm dứt 29,8 nghìn Hợp đồng cộng tác viên hợp tác với các cá nhân đang thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với khách hàng, chấm dứt hợp đồng ủy quyền giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông đối với Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đã đăng ký thông tin thuê bao sai quy định, chấm dứt hợp đồng ủy quyền đối với điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu...

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Liên kết hữu ích