SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Người dùng phát giác chiêu trò thu thập dữ liệu mới của Facebook

08:04, 26/02/2019
(SHTT) - Thông tin đăng tải trên Tờ Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới dường như chưa bao giờ từ bỏ hay có ý định chấm dứt việc thu thập dữ liệu người dùng dù bằng cách này hay cách khác.

Một cuộc đánh giá do Wall Street Journal thực hiện cho thấy, Facebook đang thu thập thông tin người dùng với rất nhiều cách thức khác nhau.

Google Facebook Amazon 1

 

Giờ đây, không chỉ những người sử dụng mạng xã hội này mới có thể bị thu thập thông tin mà bất kể những ai đang dùng smartphone (điện thoại thông minh) đều có thể là nạn nhân của Facebook khi mạng xã hội này thu thập thông tin thông qua một công cụ hỗ trợ các ứng dụng quảng cáo nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Các ứng dụng này sẽ thu thập các thông tin cá nhân chi tiết như cân nặng cơ thể, tình trạng thai kỳ, các chu kỳ nội tiết và cả thói quen mua sắm,... để hiển thị các quảng cáo phù hợp.

be-boi-du-lieu-facebook

 

Kết quả cuộc đánh giá của tờ Wall Street Journal cho biết, có tới 11 ứng dụng nằm trong diện phổ biến đối với người dùng smartphone với thống kê lượt tải và sử dụng lên đến hàng chục triệu lượt.

Có thể liệt kê ra một số ứng dụng nằm trong danh sách trên như HR Monitor của Azumio thường xuyên gửi thông tin về sức khỏe tim mạch của người dùng về cho Facebook. Ứng dụng Realtor.com chuyên cung cấp  những thông tin về vị trí và danh sách bảng báo giá nhà mà người dùng đã xem qua, cũng như những nơi yêu thích của họ cho Faecbook.

MarkZuckerberg

 

Giải thích về những cáo buộc trên, Facebook khẳng định đã hướng dẫn các nhà phát triển ứng dụng về những thông tin được chia sẻ nhưng dường như các nhà phát triển đã không tuân thủ đúng quy định về việc tránh các dữ liệu nhạy cảm như tài chính, sức khỏe và các sở thích... Facebook sẽ yêu cầu các ứng dụng nằm trong diện trên phải ngừng chia sẻ dữ liệu nhạy cảm.

Thái Dương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 10 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.