SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

BMW chuẩn bị lĩnh án phạt 10 triệu USD do vi phạm quy định xả thải tại Đức

12:40, 26/02/2019
(SHTT) - Mới đây, các công tố viên thành phố Munich (Đức) đã đưa ra cáo buộc các mẫu xe chạy bằng dầu diesel của BMW thải ra lượng khí thải độc hại vượt quá mức cho phép.

Các công tố viên thành phố Munich (Đức) đã yêu cầu khoản phạt 8,5 triệu euro, tương đương 9,6 triệu USD với lập luận rằng BMW đã phớt lờ trong việc việc kiểm soát chất lượng khí thải. BMW cũng bị cáo buộc đã không thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng khí thải phù hợp.

2310BMW

 

Các công tố viên tin rằng việc dán nhãn sai phần mềm kiểm soát xử lý khí thải ô tô là nguyên nhân khiến tình trạng khí thải gia tăng trên đường phố.

Các công tố viên cũng cho biết, từ năm 2018, giới chức Đức đã điều tra BMW xung quanh các nghi vấn hãng xe này có thể cố tình cài đặt thiết bị gian lận trong các mẫu xe chạy bằng diesel nhằm đạt tiêu chuẩn phát thải nhưng vẫn đảm bảo không hi sinh công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tập đoàn Volkswagen (VW) và một hãng xe cao cấp khác là Audi, năm ngoái cũng phải đối mặt với các các buộc tương tự tại Brunswick và Munich do chính phủ Đức đưa ra. Sau đó, hai hãng này đều đã chấp nhận thỏa hiệp bằng cách thừa nhận trách nhiệm và nộp phạt theo đúng quy định.

thu hoi audi

 

Cụ thể, VW đã trả 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) trong khi Audi phải chịu mức phạt 800 triệu euro. Mới đây nhất, ngày 18/2, Cơ quan công tố Đức thông báo đã mở cuộc điều tra hãng xe đua Porsche liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phanh phui năm 2015 của VW, cũng là công ty mẹ của Porsche.

Bê bối khí thải chấn động toàn thế giới bị phanh phui vào năm 2015 khi VW thừa nhận đã cài thiết bị gian lận vào khoảng 11 triệu xe chạy diesel để các xe này vượt qua được các kiểm tra ô nhiễm, trong khi thực chất không hề đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải.

Bê bối này đã tiêu tốn của VW hơn 28 tỷ euro tiền phạt, tiền chi cho các chương trình mua lại và sửa chữa các xe gian lận.

Dù vậy, hãng này cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết xong các án kiện tại cả thị trường trong nước và quốc tế.

Lâm Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.