SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

LG kiện nhà sản xuất TV Hisense vì vi phạm bằng sáng chế

07:08, 07/11/2019
(SHTT) - Mới đây, LG Electronics đã đệ đơn kiện Hisense với cáo buộc rằng nhà sản xuất TV Trung Quốc đã vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến TV của họ.

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết công ty Trung Quốc đã vi phạm bốn loại bằng sáng chế TV của họ, bao gồm giải pháp cải thiện giao diện người dùng và công nghệ dựa trên Wi-Fi để tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Cụ thể, bằng sáng chế đầu tiên liên quan đến công nghệ lắp ráp đèn LED, được sử dụng để chuyển đèn nền LED sang màn hình LCD một cách ổn định. Bằng sáng chế thứ hai dành cho công nghệ giao diện người dùng giúp người dùng nhận ra các thiết bị của bên thứ ba - chẳng hạn như đầu DVD hoặc máy tính - khi chúng được kết nối với TV, trong khi bằng sáng chế thứ ba liên quan đến công nghệ giúp hình ảnh trên màn hình sắc nét hơn. Bằng sáng chế cuối cùng là một phần của vụ kiện dành cho công nghệ làm tăng tốc độ truyền dữ liệu Wi-Fi trên TV.

bang sang che

 

Ngoài ra, LG còn tuyên bố phần lớn TV được bán bởi Hisense tại Hoa Kỳ đều sử dụng các bằng sáng chế này. Hãng cho biết họ đã gửi cảnh báo và yêu cầu đàm phán "nhiều lần" cho Hisense vào đầu năm nay, nhưng công ty Trung Quốc đã hành động "không thành thật" và cố tình bán các sản phẩm sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế. Điều đó khiến nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc buộc phải khởi kiện.

"Chúng tôi sẽ tích cực bảo vệ các bằng sáng chế của mình", công ty Hàn Quốc khẳng định.

Ông Jeon Saeng-gyoo, phó chủ tịch điều hành trung tâm sáng chế của LG, cho biết công ty sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt đối với các hoạt động xâm phạm bằng sáng chế.

Được biết, LG Electronics là nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới sau Samsung Electronics, nhưng lợi nhuận của nó đã bị sụt giảm đáng kể bởi đối thủ đồng hương và Trung Quốc mới nổi vào đầu năm nay.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.