SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cần tập trung phát triển nhãn hiệu Cua Huỳnh đế đảo Phú Quý

16:14, 03/11/2019
(SHTT) - Cua Huỳnh đế là hải sản nổi tiếng của đảo Phú Quý. Tuy nhiên chưa có sự quản lý nhãn hiệu tập trung nên loại hải sản này vẫn gặp khó khăn trong việc phát triển thương hiệu.

Mới đây, huyện Phú Quý (Bình Thuận) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo về ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh đế đảo Phú Quý”.

Cua Huỳnh đế được xem là thức quà hải sản đầu tiên nên thử khi ghé thăm hòn đảo nhỏ này. Không phải ngẫu nhiên mà cua huỳnh đế lại được ‘tôn xưng’ là vua của các loại cua. Cua huỳnh đế mang trên mình một lớp ‘áo giáp’ cực kỳ cứng, có màu hồng đỏ y chang như chiến bào, xuôi theo thân còn có lớp gai nhỏ li ti, càng to và sắc.

Thịt cua huỳnh đế mềm và có độ dai vừa phải, thơm ngon bổ dưỡng càng ăn càng mê. Cua huỳnh đế là một trong những món ngon được tiến vua thời xưa.

cua huynh de dao phu quy

 Cần tập trung phát triển nhãn hiệu Cua Huỳnh đế đảo Phú Quý

Đặc biệt, cua Huỳnh đế tại đảo Phú Qúy mang vị thơm ngon đặc trưng. Vì vậy với mục đích nâng cao chất lượng và thương hiệu “cua Huỳnh đế”, hội thảo đã tập trung phân tích về đặc tính, chất lượng của loại hải sản vốn ngon và bổ dưỡng của vùng biển Phú Quý - Bình Thuận, từ nguồn gốc, màu sắc, trọng lượng, hình dạng dặc trưng cho đến quy trình khai thác, kỹ thuật bảo quản và công thức chế biến thành món ăn. Trên cơ sở các tham luận, góp ý của các chuyên gia về thủy hải sản, dinh dưỡng và phát triển sản phẩm du lịch, hội thảo đã có những quyết định đến phạm vi, đối tượng áp dụng nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh đế Phú Quý”. Hội thảo cũng đã tập trung góp ý xây dựng mẫu logo cho nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh đến Phú Quý”.

Ngay khi chính thức ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể, các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu “Cua Huỳnh đế Phú Quý” sẽ được dán logo lên bao bì hàng hóa, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch trong hoạt động kinh doanh và các hình thức khác theo quy định của pháp luật. Cùng với việc được cấp nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh đế Phú Quý” trong khai thác, chế biến và kinh doanh, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể còn tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu “Cua Huỳnh đế Phú Quý” sẽ có giá trị cao hơn, sức cạnh tranh mạnh hơn, phát triển bền vững thương hiệu, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch địa phương trong thời gian tới.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.