SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

LEGO thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đánh dấu kỷ nguyên phát triển mới

14:16, 11/04/2024
(SHTT) - Tập đoàn LEGO mới đây đã hợp tác cùng công ty tư vấn Interbrand xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới, thể hiện các giá trị cốt lõi mới mà thương hiệu nổi tiếng hướng tới người tiêu dùng.

Từ khi thành lập vào năm 1932, tập đoàn LEGO đã luôn thúc đẩy niềm vui và sáng tạo cho các thế hệ trẻ em và người hâm mộ của mình. Công ty không ngừng tạo ra những trải nghiệm mới từ những ý tưởng quen thuộc, và điều này càng được thể hiện rõ qua hình ảnh thương hiệu mới.

Để làm điều này, LEGO và Interbrand đã phân tích kỹ lưỡng lịch sử thương hiệu của công ty, tìm ra những yếu tố thành công và kết hợp chúng với phong cách đồ họa động lấy cảm hứng từ truyện tranh. Kết quả chính là một hệ thống thiết kế mới, dễ nhận biết và mang tính biểu tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

lego 1

Ảnh: LEGO  

Xuất hiện trên mọi sản phẩm và nền tảng kỹ thuật số, diện mạo mới này đánh dấu bước tiến trong sự phát triển của LEGO. Thay đổi mới này giúp tập đoàn hợp tác thành công với các đối tác lớn như The Walt Disney Company, Lucasfilm và Warner Brothers, từ đó giúp LEGO duy trì vị thế là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới.

“DNA thương hiệu mới của chúng tôi đã thể hiện những điều quan trọng đối với thương hiệu LEGO”, giám đốc thiết kế của Our LEGO Agency, ông Thomas Holst Sørensen, chia sẻ. "Đó là một hệ thống đơn giản nhưng tạo cảm hứng sao tạo trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi”.

Tuy nhiên, thành công này cũng đặt ra một thách thức. Khi LEGO ngày càng phát triển, DNA thương hiệu của họ cũng cần phải tiến bộ. Logo gạch đỏ luôn là biểu tượng thiết kế dễ nhận biết, nhưng ngoài ra, công ty cần phải xây dựng thương hiệu “linh hoạt và thống nhất”. Được biết DNA thương hiệu chính là  bản chất nhận dạng của thương hiệu, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Với mục tiêu này, công ty đã dành hai năm làm việc cùng Interbrand để xây dựng một hệ sinh thái tốt hơn, bao gồm cải tiến hệ thống và tạo ra các kênh tương tác với người hâm mộ.

Để thực hiện hoá điều trên, Our LEGO Agency (OLA) và Interbrand đã nghiên cứu kĩ lịch sử công ty. Trong quá trình này, họ đã nhận ra giá trị cốt lõi trong việc giúp trẻ em học hỏi thông qua trò chơi. Và không có cách nào tốt hơn để kết nối với nhóm đối tượng này hơn là truyện tranh.

Oliver Maltby, giám đốc sáng tạo điều hành nhận định: "Các lưu trữ của Tập đoàn LEGO là một kho báu, đã góp phần tạo ra giải pháp cuối - một sự pha trộn giữa các mảnh ghép câu chuyện mà chúng tôi sử dụng để xây dựng một bộ LEGO hoàn chỉnh chính. Hình ảnh thương hiệu mới càng củng cố giá trị cốt lõi của công ty, học hỏi thông qua trò chơi”.

lego 2

Ảnh: LEGO 

Các nét đặc trưng của truyện tranh đã được tích hợp trong trải nghiệm thương hiệu mới. Nhân vật LEGO giờ đây có thể nói chuyện thông qua bong bóng hội thoại và cách bố cục hình ảnh được xây dựng theo cách tiếp cận giống như truyện tranh, tất cả nhằm tạo điều kiện cho trẻ em kể câu chuyện của riêng mình và xây dựng mối liên kết cảm xúc với các sản phẩm LEGO.

Bằng cách làm việc trên toàn bộ danh mục thương hiệu, OLA và Interbrand cuối cùng đã đánh giá 23 cách hướng dẫn và hơn 110 nguyên tắc riêng biệt. Những nguyên tắc này cuối cùng đã được tinh chỉnh thành năm nguyên tắc thiết kế chính, giúp các sản phẩm của hãng luôn duy trì tính nhất quán.

Thay đổi lớn nhất trong diện mạo mới chính là hệ thống - chơi LEGO kinh điển ( LEGO System-in-Play). Các yếu tố như "hệ thống cố kết" cho phép các yếu tố LEGO được nhân bản số hóa dưới dạng một font, có kiểu chữ mới lấy cảm hứng từ dữ liệu nội bộ công ty.

Đồ họa hành động được tạo ra từ 58 yếu tố giúp các sản phẩm của LEGO tăng cảm giác cảm giác chân thực, bao gồm cả các lỗi cố ý, từ đó gây hứng thú tới người chơi.

Đức Anh

Tin khác

Thương hiệu 3 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 3 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.